ฤดูดอกไม้ในประเทศญี่ปุ่น

มาเพลิดเพลินกับดอกไม้บานในช่วงเวลาต่างๆ

สำหรับคนที่ชื่นชอบดอกไม้ ประเทศญี่ปุ่นคือสวรรค์ดอกไม้ที่ไม่ควรมองข้าม ในระยะเวลาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม ดอกไม้สุดสวยหลากหลายชนิดจะผลัดกันเบ่งบาน คอยต้อนรับผู้มาเยือน บล็อกนี้จะให้คำแนะนำอย่างคร่าวๆ ถึงช่วงเวลาต่างๆ ของปีที่ดอกไม้แต่ละชนิดจะพากันเบ่งบาน ทั้งนี้ในแต่ละปีเวลาบานของดอกไม้อาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของปีนั้นๆ

เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไป เป็นช่วงเวลาของดอกไม้สุดสวยและสุดหอม ดอกอุเมะหรือดอกพลัม ดอกพลัมสวยแค่ไหน? คงต้องอ่านกลอนไฮกุของท่านอิสสะ (Issa)

แม้แต่เทพสวรรค์ even the heavenly gods

ยังรายล้อม crowd 'round...

รอบดอกพลัม plum blossoms

นอกจากนี้กุมภาพันธ์ยังเป็นช่วงของดอกคาเมลเลีย (camellia) หลากสีอีกด้วย

ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน คือช่วงเวลาของดอกไม้สุดที่รักของคนญี่ปุ่น และเป็นดอกไม้ที่คนทั่วโลกอยากไปชื่นชม ดอกซากุระอันโด่งดัง

เดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงเวลาของดอกไม้หลากหลายชนิด ตั้งแต่ ดอกวิสทีเรีย ดอกกุหลาบพันปี ดอกอะเซลเลีย ดอกชิบะซะกุระ หรือดอกฟล็อก (phlox) ไปจนถึงดอกโบตั๋น อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งดอกไม้ก็ว่าได้

เดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ช่วงนี้คุณจะได้ชมดอกไอริส ดอกกุหลาบ และดอกไฮเดรนเยียซึ่งเป็นดอกไม้ที่ได้ชื่อเล่นว่า 'ดอกไม้แห่งสายฝน'

เดือนสิงหาคม ก็ถึงคราวของดอกทานตะวัน ดอกบัว และดอกมอนิ่งกอรี่

เดือนกันยายน จะเป็นช่วงเวลาของดอกคอสมอสและดอกลิลลี่แมงมุม ซึ่งเรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า ฮิกันบะนะ (Higanbana) หรือมันจุชะเกะ (Manjushage)

เดือนตุลาคม เป็นเดือนแห่งเทศกาลดอกไม้พิเศษอีกชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น ดอกเบญจมาศ ดอกไม้ประจำชาตินั่นเอง

19
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.