MANBOO +PLUS

ไปนอนร้านอินเตอร์เนตกันซักคืนมั้ย

หลายๆคนคงจะเคยเข้าไปใช้บริการร้านอินเตอร์เนตอย่างน้อยๆก็ครั้งนึง แต่จะมีซักกี่คนที่ไปนอนค้างคืนที่ร้านพร้อมกระเป๋าเดินทางใบเล็กๆแบบเตรียมพร้อมเที่ยวต่อเต็มที่ ถ้ายังไม่เคยขอให้ลองไปดูที่ๆเราจะพูดถึงต่อไปนี้ก็ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ครั้งนึงในชีวิตค่ะ

ร้านที่เราไปพักนั้น มีชื่อว่า MANBOO +PLUS ตัวร้านมีสาขาเดียวอยู่ใกล้สถานีรถไฟ Kanda โดยสถานีนี้จะมีรถไฟผ่าน 3 สาย คือ JR Yamanote Line, JR Chuo Line และ Tokyo Metro Ginza Line ก็ค่อนข้างสะดวกสบายเลยทีเดียวล่ะค่ะ ร้านนี้จะมีความพิเศษอย่างนึงที่ไม่ค่อยมีให้เห็นในร้านอินเตอร์เนตอื่นๆก็คือจะมีชั้นที่แบ่งไว้พิเศษสำหรับผู้หญิงเท่านั้น ถือว่าเป็นปัจจัยหลักๆที่ทำให้เราเลือกจะไปทดลองพักที่นี่เลยล่ะค่ะ

การเข้าใช้บริการนั้นก็เหมือนร้านอินเตอร์เนตบ้านเราทั่วไปค่ะ ทางร้านคิดค่าบริการตามชั่วโมงหรือตามแพคเกจที่เราเลือกใช้บริการและจ่ายเงินตอนออกค่ะ นอกจากเลือกจำนวนชั่วโมงที่เราต้องการจะอยู่แล้วเราก็ต้องเลือกแบบห้องด้วยค่ะ ซึ่งห้องจะมีสองแบบคือ
1. แบบ Reclining Seat(เก้าอี้ปรับนอนได้)ห้องแบบแรกนี้นี้เก้าอี้จะนิ่มๆนอนสบาย 
2. แบบ Flat Seat(เป็นพื้นเบาะยางมีเก้าอี้bean bagที่เป็นถุงรูปหยดน้ำยัดเม็ดโฟมไว้ข้างใน) ห้องแบบนี้พื้นก็ไม่ได้แข็งมากนักแถมเราจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมาได้ค่ะ จะรื้อกระเป๋ากองของไว้ทั่วห้องก็ยังได้
พอเลือกกันเสร็จสรรพก็จะได้กุญแจห้องมาค่ะ เราก็เดินไปหาห้องของเราตามเลขกุญแจ แล้วก็ไขเข้าไปอยู่ได้เลยถ้าเราอยากออกไปซื้อของนอกร้านก็เอากุญแจไปคืนชั่วคราวค่ะเราจะได้ใบเสร็จมาเอาไว้แลกกุญแจตอนกลับเข้ามาในร้านค่ะ

ถ้าจะให้เปรียบเทียบร้านนี้กับที่พักทั่วๆไปก็คงจะคล้ายกับห้องตามโรงแรมbackpackerโดยจะแยกเป็นหัวข้อจะได้ดูง่ายๆนะคะ
ห้องน้ำ ทุกคนต้องใช้ห้องน้ำและห้องอาบน้ำรวม ต่างกันตรงที่ว่าห้องอาบน้ำรวมจะมีจำกัดเวลาใช้ไว้ที่ 30 นาที เพราะแต่ละชั้นมีแค่ห้องเดียวโดยถ้าเราอยากอาบน้ำก็ต้องลงไปบอกพนักงานถ้าห้องน้ำว่างเราก็จะได้กุญแจห้องน้ำมาโดยแลกกับกุญแจห้องของเราค่ะ ถ้าห้องน้ำเต็มเขาจะจัดคิวแล้วพนักงานจะมาเคาะประตูห้องเรียกให้เราลงไปแลกกุญแจเมื่อถึงคิว ภายในห้องน้ำจะมีสบู่,แชมพู และ ไดร์เป่าผม พิเศษหน่อยสำหรับชั้นผู้หญิงที่จะมีห้องแต่งหน้าให้ด้วยล่ะค่ะ
ที่นอน ร้านอินเตอร์เนตมันไม่มีเตียงแต่ว่า ก็นอนสบายนะคะ เก้าอี้ก็นิ่ม มีหมอนอิงวางไว้ทั่วร้าน เราจะไปหยิบมากี่ใบก็ได้ไม่ต้องขอพนักงานก่อน
คอมพิวเตอร์ส่วนตัว ตามโรงแรมไม่มีแน่ๆคือเราจะมีจอโทรทัศน์ส่วนตัว จอเป็นแบบสามมิติ มีแว่นสามมิติให้ในห้องด้วย จอนี้เราสามารถเลือกใช้มันเล่นคอมพิวเตอร์หรือจะเปิดดูเป็นทีวีปกติก็ยังได้ค่ะ
หนังสือ หนังสือในร้านส่วนใหญ่เป็นนิตยสารค่ะ มีซื้อเล่มใหม่ๆมาเพิ่มบนชั้นตลอด ถ้าใครที่รู้จักManga Kissa และคิดจะมาหาการ์ตูนญี่ปุ่นอ่านที่นี่อาจจะไม่ใช่ที่ที่คุณตามหา เป็นคนละสไตล์เลยค่ะ

ส่วนตัวแล้วบอกเลยว่าประทับใจที่นี่และถ้ามีโอกาสได้เที่ยวแบบ backpack และต้องการหาที่พักชั่วคราวถูกๆอีกเมื่อไหร่ที่นี่ก็คงจะเป็นสถานที่นึงที่ยังไงเราก็คงแวะไปแน่นอนค่ะ

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.