วันฟ้าฉ่ำฝนที่ศาลเจ้าซึรุกะโอะกะ

ศาลเจ้าใหญ่แห่งคามาคุระ

ในวันที่สายฝนพร่างพรม โปรยปรายอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณรอบๆ ศาลเจ้าซึรุกะโอะกะ ฮะชิมันกุ (Tsurugaoka Hachimangū) ศาลเจ้าใหญ่ในคามาคุระ (Kamakura) แต่งแต้มไปด้วยดอกร่มต่างสี ตัดกับอาคารสีแดงของศาลเจ้าอย่างสวยงาม อากาศเย็นของเดือนมีนาคมกลับเย็นลงกว่าเดิม เพราะความชื้นและสายลมที่พัดซู่มาเป็นระยะๆ มีผู้คนยืนกลางร่ม ชมพิธีแต่งงานแบบชินโตกันอย่างหนาแน่น

เช่นเดียวกับวัดและศาลเจ้าใหญ่ๆ ในญี่ปุ่น ศาลเจ้าซึรุกะโอะกะ ฮะชิมันกุ (Tsurugaoka Hachimangū) ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่า ภายในบริเวณกว้างใหญ่ของศาลเจ้าประกอบไปด้วยอาคารต่าง มีศาลเจ้าเล็กๆ 2-3 ศาลเจ้า มีพิพิธภัณฑ์อยู่ 2 แห่งคือ พิพิธภัณฑ์ Kamakura Museum of National Treasures และพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ prefectural Museum of Modern Art นอกจากนั้นภายในบริเวณของศาลเจ้ายังมีสระน้ำกว้างใหญ่ ในช่วงฤดูร้อนจะมีดอกบัวออกดอกกันเต็มสระ และสวนดอกโบตั๋น

เป็นที่น่าเสียดายยิ่งนัก ที่ทางเดินดังคะซุระ (Dankazura path) ทางเดินเก่าแก่และมีชื่อเสียง เป็นทางเดินสู่ศาลเจ้าซึรุกะโอะกะ ฮะชิมันกุ ที่สร้างขึ้นเมื่อ 800 ปีมาแล้ว สองข้างทางที่เคยมีต้นซากุระและต้นอะเซลเลียหลายร้อยต้นยืนเรียงทั้งสองฟาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต้นซากุระต้นเก่าแก่ได้ถูกโค่นลง มีแผ่นไม้ปิดคลุมไปตลอดแนว ฉันได้ข่าวมาว่าทางเดินดังคะซุระ (Dankazura path) จะต้องปิดไปเช่นนี้ถึง 3 ปี ฉันมีโอกาสมาเดินบนทางเดินดังคะซุระเมื่อปี 2014 ถึงแม้ในตอนนั้นฤดูดอกซากุระได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ทางเดินดังคะซุระยังคงมีอะเซลเลียที่ออกดอกกันดกพราว คงต้องรออีก 3 ปี สำหรับทางเดินดังคะซุระ ปรับปรุงใหม่

จากสถานีคามาคุระใช้เวลาเดิน 10-15 นาทีก็จะมาถึงศาลเจ้าซึรุกะโอะกะ ฮะชิมันกุ โดยเดินบนถนนช้อปปิ้งโคะมะชิ-โดะริ (Komachi-dori) ซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งที่น่าเดินมาก มีร้านค้า ร้านอาหารที่น่าสนใจมากมาย

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.