ซูชิสายพาน NEMURO HANAMARU

NEMURO HANAMARU สายพานลำเลียงความอร่อย แห่งซัปโปโร

เมื่อก้าวออกจากรถไฟ JR ณ ชานชาลาสถานีซัปโปโร ที่พาพวกเรามาจากสถานีนิวชิโตเสะ สายๆ ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์พอดี สายลมเย็น -13 องศาเซลเซียสปะทะหน้า และร่างกายสั่นสะท้านขึ้นมาทันที ต้องรีบเปิดกระเป๋าหยิบเสื้อกันหนาว ถุงมือ ที่ครอบหู ออกมาใส่กันจ้าละหวั่น แต่เพราะทีมเราบางคนรู้สึกว่าเสื้อกันหนาวที่เตรียมมาไม่ได้ช่วยให้อบอุ่นอย่างที่ใจต้องการ เลยต้องเปลี่ยนแผนเป็นไปหาซื้อเสื้อกันหนาวกันก่อน ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะที่สถานีรถไฟซัปโปโรมีแหล่งให้เราได้ช๊อปปิ้งได้อย่างจุใจ ขาช๊อปสบายใจได้

แต่ก่อนที่เราจะไปช๊อปปิ้งสิ่งของต้องประสงค์กัน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ต้องหาของกินก่อน เราหาข้อมูลมาก่อนเขาบอกว่าร้านซูชิสายพานชื่อ NEMURO HANAMARU อยู่ที่ชั้น 6 ตึก Jr Stellar Place ในสถานีซัปโปโร อร่อยควรไปลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง และต้องรีบไปก่อนเที่ยงไม่งั้นจะคิวยาวมากๆ เราจึงพากันขึ้นลิฟท์ไปยังชั้น 6 พอลิฟท์เปิดออกเดินไปทางซ้ายผ่านร้านเบเกอร์รี่ฝรั่งเศส เลี้ยวขวาเดินไปนิดหน่อยก็เจอแล้วร้านอยู่ทางขวามือ เจอแล้วร้าน NEMURO HANAMARU คนในร้านเต็มแล้ว แต่ไม่เห็นคิวจะยาวเลย มีแค่ 2 ชุดๆ ละ 2 คนเท่านั้นเอง ก็แหม! เรามาตอน 10 โมงเช้าเองนี่นา เราไปลงชื่อไว้แป๊บเดียวพนักงานที่น่ารัก อัธยาสัยดีมากๆ (จริงๆ เรียกได้ว่าพนักงานต้อนรับชาวญี่ปุ่นเป็นอะไรที่อัธยาสัยดี มีเซอร์วิสไมด์มาก ไม่ว่าจะเข้าไปร้านไหน) มาเรียกเราเข้าไปในร้าน แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เขาให้เข้าไปนั่งรอ อยากบอกว่าทรมานกระเพาะอาหารมาก นั่งดูคนอื่นกินเนี่ย นั่งรอไปฟังเสียงพนักงานส่งเสียงบอกกันเป็นทอดๆ สร้างสีสรรได้ไม่นานเท่าไหร่พอมีที่ว่างก็ทะยอยกันไปนั่ง ไปกันหลายคนเลยต้องแยกๆ กันไปนั่ง ราคาอาหารเริ่มตั้งแต่จานละ 138 เยนถึง 420 เยน แต่ก็มีรายการอาหารอื่นๆ อีกมากมายเหมือนกัน เช่นซุปต่างๆ เราสามารถหยิบมาจากสายพานได้เลย อร่อย สด สมคำร่ำลือจริงๆ เป็นมื้อแรกที่ซัปโปโรสำหรับทริปนี้ที่เพื่อนร่วมทริปแฮปปี้มีความสุขกันถ้วนทั่ว

เราติดใจจะมากินใหม่ทิ้งทวนในวันสุดท้าย มาถึงหน้าร้านเวลา 11.30 น. คิวยาวมาก สุดท้ายเลยอด แต่ไม่เป็นไรเรามีโปรแกรมอีกครั้งเดือนมิถุนายน รอก่อน NENURO HANAMURA เดี๋ยวเจอกัน

เพื่อนๆ คนใดที่มีโอกาสมาเยือนซัปโปโร เราขอแนะนำเลยนะครับ

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.