ชนแก้วกันที่พิพิธภัณฑ์เบียร์เอะบิซึ

เยี่ยมชมความเป็นมาและชิมเบียร์ยี่ห้อดังในราคาเพียง500¥

ย่านเอะบิซึ (Ebisu) เป็นย่านดังที่คุณจะได้สัมผัสกลิ่นอายยุโรปใจกลางกรุงโตเกียวได้อย่างแท้จริง ด้วยลักษณะของอาคารที่ส่วนใหญ่จะสร้างด้วยอิฐแดงตามแบบสถาปัตยกรรมยุโรปโบราณ ประกอบกับบรรยากาศของเมืองที่ผู้คนมักจะมานั่งเล่นชิลๆดื่มเบียร์เย็นๆกัน เพราะที่นี่เป็นต้นกำเนิดเบียร์ยี่ห้อดัง "YEBISU" นั่นเอง

พิพิธภัณฑ์เบียร์เอะบิซึ (Meseum of YEBISU BEER) ก่อตั้งมาตั้งแต่พ.ศ. 2433 รวมระยะเวลาก็ราวๆ123 ปีมาแล้ว แต่เดิมที่นี่เป็นโรงงานเบียร์ที่ก่อตั้งเก่าแก่มานานจนมีสถานีรถไฟมาสร้างตามชื่อของโรงงาน นั่นก็คือสถานี Yebisu แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นชื่อสถานี Ebisu แทนแล้ว

เมื่อเข้าไปภายในพิพิธภัณฑ์เบียร์เอะบึซึ คุณจะพบกับถังเบียร์ขนาดใหญ่มหึมาอยู่ตรงกลางโถง ด้านขวามือจะมีรูปปั้นเทพเจ้าเอะบิซึ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดเทพเจ้าแห่งโชคลาภของญี่ปุ่น ผู้ก่อตั้งจึงนำชื่อนี้มาเป็นชื่อของเบียร์ "Yebisu" แต่ออกเสียงเหมือนกันกับ "เอะบิซึ" ซึ่งการเพิ่มตัว Y เป็นการสะกดแบบโบราณ ทางด้านซ้ายมือจะมีเจ้าหน้าที่ต้อนรับคอยให้ข้อมูลก่อนเข้าชมในส่วนของห้องแสดงประวัติ ส่วนนี้จะไม่ต้องเสียค่าบริการเข้าชม ด้านในจะจัดแสดงขั้นตอนการทำเบียร์และของใช้เก่าแก่ เช่น ถังไม้ที่ใช้หมักเบียร์ในสมัยก่อน รูปภาพของคนดังที่ชื่นชอบการดื่มเบียร์ โปสเตอร์โฆษณาเบียร์แต่ละยุค ภาพอาคารหลังแรกของโรงงาน เป็นต้น

ข้อมูลที่น่าสนใจคือ การทำเบียร์เอะบิซึขึ้นมา 1 ขวดนั้นใช้ต้นทุนเท่ากับการทำโซบะ 10 ชาม!! ทำให้เบียร์เอะบิซึนี้เป็นเบียร์ที่มีระดับ และมีราคาค่อนข้างสูงนั่นเอง

แต่ไหนๆมาพิพิธภัณฑ์เบียร์กันแล้ว จะไม่ชิมเบียร์ของเขาสักหน่อยก็คงรู้สึกมาไม่ถึงถิ่นใช่ไหมล่ะคะ ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือทัวร์ชิมเบียร์สด เพียง 500 เยนต่อคนเท่านั้น คุณจะได้ชิมเบียร์ 2 แก้วและได้รับถั่ว 1 ถุงเป็นกับแกล้ม แก้วนึงจะเป็นไลท์เบียร์ อีกแก้วคือดาร์กเบียร์ หรือคุณจะสั่งอาหารเพิ่ม ก็มีบริการให้เลือกหลากหลายเมนู เรียกได้ว่าถูกใจคอเบียร์กันสุดๆ และคุณยังสามารถซื้อเบียร์ได้ในราคาพิเศษอีกด้วย ไม่มาไม่ได้แล้วนะจ้ะคุณหนุ่มๆทั้งหลาย

ชิมเบียร์เสร็จแล้วก็อย่าลืมมาแวะช็อปของที่ระลึกบริเวณทางออกกันนะคะ มีทั้งแก้วเบียร์ทรงยักษ์แบบฉบับที่ร้านอิซากายะมักจะนำมาเสิร์ฟลูกค้านักดื่ม หรือจะเป็นที่เปิดฝาขวดดีไซน์เก๋ ก็น่าซื้อน่าสะสม เมื่อไหร่หยิบมาใช้หรือเชยชมจะได้หวนคิดถึงความหลังที่เอะบิซึแห่งนี้นะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนพิพิธภัณฑ์สามารถเข้าชมได้ฟรี แต่ถ้าต้องการซื้อทัวร์ชิมเบียร์จะต้องจ่ายเพิ่มคนละ 500 เยน จะมีเจ้าหน้าที่พาเดินชมและสาธิตการทำเบียร์สดๆให้ดู แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นนะคะ

เวลาทำการ ตั้งแต่ 11.00-19.00 ปิดวันจันทร์และวันหยุดราชการ

การเดินทาง นั่ง JR Yamanote Line ลงที่สถานีเอะบิซึ (Ebisu) แล้วเดินมาทาง Yebisu Skywalk ประมาณ 5 นาที จนถึงส่วนของ Yebisu Garden Place จะเจอพิพิธภัณฑ์อยู่ทางด้านซ้ายมือ หาได้ไม่ยาก

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.