ขุมทรัพย์อาหารกลางวันใกล้ตลาดนิชิกิ

อาหารกลางวันราคาสบายกระเป๋าในห้างไดมารู

หากให้โหวตแหล่งอาหารที่ต้องไปให้ได้เมื่อมาเยือนเกียวโต คงไม่พ้นตลาดนิชิกิ ซึ่งได้ชื่อว่าครัวของเกียวโตเป็นแน่ ฉันเองก็เป็นคนหนึ่งที่แวะมาซึมซับวัฒนธรรมอันโอชะของเกียวโต ณ ตลาดแห่งนี้ โดยส่วนตัว ฉันคิดว่าตลาดนิชิกิ มีวัตถุดิบและอาหารท้องถิ่นที่แปลกตาสำหรับนักท่องเที่ยว ให้ได้เดินชม เพลิดเพลินกับการแวะชิมร้านนั้นที ร้านโน้นที หากไม่นับร้านอาหารที่อยู่ลึกเข้าไปในซอยเล็กซอยน้อยของย่านนี้ ร้านค้าบนถนนเส้นหลัก ดูจะเป็นของทานเล่นหรือหิ้วกลับไปเป็นของฝากเสียมากกว่า ฉันใช้เวลาเดินในตลาดแห่งนี้อยู่ราวครึ่งชั่วโมง จนแล้วจนรอดฉันก็ยังไม่เจออาหารที่สามารถกินเป็นมื้อๆหนึ่งได้ (แม้ในท้องจะเต็มไปด้วยของชิมฟรีนับสิบร้านก็ตาม) 

สำหรับคนที่มาแล้วเจอสภาพเดียวกัน ฉันมีแหล่งอาหารอีกที่ใกล้ๆกันมาแนะนำ ตรงชั้นหนึ่งของห้าง Daimaru เป็นแผนกอาหาร ที่รวมเอาอาหารหลากสไตล์ อาทิ เบนโตะ ซูชิ ของทอด รวมไปถึงขนมหวานทั้งแบบญี่ปุ่นแท้ๆและฟิวชั่นให้เลือกสรร ในราคาสบายกระเป๋าระหว่าง 350-1400 เยน (ที่จริงมีแพงกว่านี้เป็นจำพวกข้าวหน้าปลาไหล และของหวานที่เป็นเค้กก้อนโต ตกแต่งอลังการเหมือนหลุดมาจากปารีสเลยทีเดียว) ตัวห้าง Daimaru นั้นเป็นทางผ่านเวลาที่เราจะออกจากรถไฟใต้ดินเพื่อเดินไปตลาดนิชิกิอยู่แล้ว ดังนั้น แนะนำให้ไปเดินเล่นดูอาหารท้องถิ่น ต่อคิวร้านดังแถวๆนั้นแล้วขากลับ ถ้ายังช้อปปิ้งอาหารไม่หนำใจ ก็แวะมาแผนกอาหารของที่นี่ได้ ฉันไม่ค่อยเห็นนักท่องเที่ยวมาที่นี่มากนัก 90%เป็นคนญี่ปุ่นที่รู้ที่ทางเป็นอย่างดี แถมกะเวลานาทีทองลดราคากันไว้อีกต่างหาก นั่นคือ ช่วงราวๆบ่าย 3-4 โมง เป็นเวลาที่คนเยอะที่สุด ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาที่ตลาดนิชิกิเริ่มวายพอดี 

วิธีเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี Shijo เดินมาทาง Hankyu Railway ทางออก 7 จะพบห้าง Daimaru ขึ้นบันไดเลื่อนมาแผนกอาหารอยู่ทางขวามือ (หากเดินออกทางประตูฝั่งนั้น ก็ทะลุไปตลาดนิชิกิได้เช่นกัน)

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.