ตามรอยเวลาที่ คะวะโกะเอะ

เพลินชมเมืองที่ได้ชื่อว่า เอโดะน้อย

หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวชมที่เดินทางได้สะดวก ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว เป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีสิ่งที่น่าสนใจหลากหลาย และงานเทศกาลที่น่าเพลิดเพลิน คะวะโกะเอะ (Kawagoe) คือคำตอบของคุณ

คะวะโกะเอะ เป็นเมืองเล็กๆ ในจังหวัดไซตะมะ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว และสามารถเข้าถึงได้ง่ายจากใจกลางโตเกียว ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปกลับภายในวันเดียวที่ดีเลิศ

คะวะโกะเอะเคยเป็นเมืองการค้าที่สำคัญในสมัยเอโดะ ซึ่งตกอยู่ระหว่างปี ค.ศ.1603 ถึง 1867 และยังคงอุรักษ์ความเป็นเมืองเก่าไว้เป็นอย่างดี ถนนคุระซุคุริ (Kurazukuri) เป็นถนนสายหลักของเมืองที่เรียงรายไปด้วยอาคารเก่าแก่ 'คุระซุคุริ' เป็นอาคารที่มีกำแพงสร้างด้วยดินเหนียวเพื่อป้องกันไฟไหม้

เดินเลยไปหน่อยคุณก็จะได้พบกับแลนด์มาร์คของคะวะโกะเอะ หอระฆัง 'โทะคิ โนะ คะเนะ' (Toki no Kane) ซึ่งยังคงบอกเวลาแว่วกังวาลสี่ครั้งต่อวัน 6:00, 12:00, 15:00 และ 18:00 น. ชมหอระฆังแล้วก็เลี้ยวเข้าซอย 'คะชิยะ โยะโคะโชะ (Kashiya Yokocho) หรือ ซอยลูกกวาด และแน่นอนว่าคุณจะพบกับความหวานที่แสนจะน่ารักน่าซื้อตามแบบฉบับญี่ปุ่นอยู่มากมาย ในซอยมีร้านขายลูกกวาดแบบดั้งเดิมถึง 22 ร้าน งานนี้ คนรักความหวานพลาดไม่ได้เลย

นอกจากนี้ ทุกๆ ปีในฤดูร้อน เมืองคะวะโกะเอะยังเป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลกระดิ่งลมขึ้นที่ศาลเจ้าฮิกะวะ (Hikawa) ศาลเจ้าเล็กๆ ที่มีประวัติความเป็นมาถึง 1500 ปี ในปี 2017 นี้ เทศกาลเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ถึง วันที่ 10 กันยายน ตั้งแต่เวลา 9.00-21.00 น.

คุณสามารถเลือกขึ้นรถไฟจากใจกลางโตเกียว ได้ถึงสามสาย คือ

สายโทะบุ โทะโจะ (Tobu Tojo) จากสถานีอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro) ไปยังสถานีคะวะโกะเอะ โดยรถด่วน ใช้เวลา 31 นาที

สายเซบุ ชินจุกุ (Seibu Shinjuku) จากสถานีเซบุ ชินจุกุ โดยรถด่วน ใช้เวลา 43 นาที และ

รถไฟสายเจอาร์ คะวะโกะเอะ (JR Kawagoe) จากสถานีชินจุกุ ใช้เวลา 60 นาที

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.