ตามหาครกบดงา ที่ยูฟูอิน

เมืองท่องเที่ยวขนาดกระทัดรัด ที่มีเสน่ห์ โอบล้อมด้วยขุนเขา

ยูฟูอิน (Yufuin) เมืองท่องเที่ยวขนาดกระทัดรัด ที่มีเสน่ห์ โอบล้อมด้วยขุนเขา  ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองเป็ปปุ (Beppu) บนเกาะคิวชู เมืองยูฟูอินมีร้านค้าขายของสิ่งละอันพันละน้อยอยู่มากมาย และเป็นเมืองต้นแบบการทำสินค้า ๑ ตำบล ๑ ผลิตภัณฑ์ ของไทย ฯลฯ

ไกด์บรรยายเสียยาว ก่อนที่จะตบท้ายว่า เรามีเวลา ๔๕ นาทีในการเดินชม รถบัสจะพาไปลงตามทาง สุดแต่ว่าลูกทัวร์อยากลงตรงไหน แล้วให้เดินกลับไปที่สถานีรถไฟกันเอง ให้กะเวลากันให้ดีๆ กลับมาให้ทันเวลาขึ้นรถไฟ อย่าลืมว่ารถไฟไม่รอผู้โดยสาร ผู้โดยสารต้องมารอรถไฟ

เฮ้อ!!

อึดอัด อึดอัด เคยเที่ยวแบบมาเมืองไหนก็ขออยู่ครึ่งค่อนวัน อยู่จนตะวันตกดินก็เคย เพราะอยากซึมซับบรรยากาศเมือง คราวนี้มากับทัวร์รถไฟ ให้เวลาแค่รถไฟจอดเท่านี้เอง

เพื่อนร่วมทางบอกว่า มาชิมๆ ก่อน ชอบใจแล้ววันหลังค่อยมาเอง

๔๕ นาที!

เพื่อนขอใช้เวลาหารองเท้าคีบแบบญี่ปุ่นไปใส่กับชุดยูกาตะ ทีเดินเข้าร้านหิน ที่นี่มีหินทำเครื่องประดับแบบสวยละลานตา น่าจับ น่าลอง ไปเสียหมด ผู้ขายเป็นผู้ออกแบบด้วย เธอแต่งกายเข้ากับบรรยากาศของร้าน แต่ไม่ตรงรสนิยมของที เพราะทีชอบหินก้อนโตๆ อยากเอาไปให้เขาแกะสลักเป็นพระพุทธรูป

เดินเรื่อยเปื่อย เลี้ยวเข้าไปในซอยเล็กๆ พร้อมกับเพื่อนที่ได้รองเท้าแล้ว คราวนี้มาเจอกับร้านเครื่องปั้นดินเผา มีช่างฝีมือสองคนกำลังทำงานอยู่ในร้าน คนหนึ่งเป็นแหม่ม ทีสะดุดใจ ที่นี่มีฝรั่งเยอะจัง ไม่ใช่ฝรั่งนักท่องเที่ยว แต่เป็นฝรั่งมาฝึกงาน มาทำงาน ฝรั่งเหล่านี้พูดภาษาญี่ปุ่นแบบใช้งานได้

คนไทยก็แยะ ได้ยินเสียงพูดคุยตามถนน คนไทยมาท่องเที่ยวแบบทีและเพื่อน

เพื่อนนักช้อปตาไว “นี่ไง ครก” แต่ เอ๊ะ..ไม่มีสาก

แต่เธอก็ตัดสินใจซื้อมาครอบครอง  เป็นครกที่ใบโตกว่าที่ใช้ในร้าน Katsuretsutei Shinshigai Honten หน่อยนึง แต่ก็เอาเถอะ ไม่รู้ว่าจะได้เจอที่ไหนอีกเมื่อไร รอไปหาสากเอาข้างหน้า ก็แล้วกัน

แล้วทีกับเพื่อนก็เร่งฝีเท้ากลับไปที่สถานีรถไฟ

ขอหมายเหตุว่า วันสุดท้ายที่บริษัททัวร์พาไปโทสึพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตเพื่อซื้อสินค้าแบรนด์เนม ลดราคา ทีกับเพื่อนไปเจอทั้งครก ทั้งสาก กันในร้านขายของที่ระลึก วางขายทั้งเป็นชุดและขายแยก ครก-สาก

เพื่อนก็เลยได้สากมาเข้าชุดกับครกที่ซื้อมาก่อนหน้านั้น ส่วนทีก็ได้ครกกับสากขนาดเล็ก ๑ ชุด มาครอบครอง

ต่อไปก็ต้องวางแผนซื้องามาบดกินกัน

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.