PABLO (パブロ)

เจ้าตำรับชีสทาร์ต (Cheese Tart) ชื่อดังแห่งโอซาก้า

ชีสเยิ้มๆ ที่ไหลออกมาจากทาร์ตชิ้นใหญ่นั้นทำให้ผมและใครหลายคนกลืนน้ำลายตั้งแต่แรกเห็น

สุดยอดนวัตกรรมความอร่อยอย่างชีสทาร์ต (Cheese Tart) ที่กำลังโด่งดังในญี่ปุ่น (และเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก) นี้เจ้าตำรับที่คิดค้นขึ้นอย่างพิถีพิถันก็คือแบรนด์ PABLO (パブロ) ซึ่งความอร่อยแบบผสมผสานนี้มีรสชาติที่ยอดเยี่ยมและหน้าตาที่ชวนชิม กลิ่นหอมของขนมอบนั้นโชยมาแต่ไกลตั้งแต่ยังไม่เข้าไปในร้าน แน่นอนว่าเมื่อไปถึงคุณจะพบกับแถวที่ยาวเหยียดซึ่งกำลังต่อคิวเพื่อรอชิมสุดยอดความอร่อยนี้

เคล็ดลับความอร่อยของ PABLO (パブロ) นั้นก็คือการคัดสรรชีสชั้นดีรวมไปถึงนมชั้นยอดจากวัวที่ได้รับการดูแลอย่างดีจากแหล่งเฉพาะในภูมิภาคที่เหมาะสมเผื่อให้ผลิตภัณฑ์ออกมาได้มาตรฐานสูงและให้รสชาติที่ยอดเยี่ยม นอกจากการคิดค้นสูตรพิเศษขึ้นมาใหม่สุดยอดเคล็ดลับอีกอย่างของที่นี่ก็คือเตาอบและกรรมวิธีการอบซึ่ง PABLO (パブロ) นั้นสั่งผลิตเตาเฉพาะที่ให้ความร้อนได้พอเหมาะ ความคุมความอร่อยแบบเฉพาะตัวได้อย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงกรรมวิธีการอบที่เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ได้ขนมอบแสนอร่อยสูตรนี้ออกมา

  • สุดยอดเมนูอันดับ 1 ของร้านนั้นต้องยกให้ Premium Cheese Tart (プレミアムチーズタルト) ซึ่งเป็นชีสทาร์ตสูตรเนื้อนุ่ม ชีสนั้นจะผสานกับเนื้อเค้กอย่างเนียนละมุนละไมเป็นเนื้อเดียวกันโดยที่หน้าของชีสเค้กนั้นจะเกรียมกรอบเคลือบด้วยครีมบรูเล่ (Crème brûlée) หวานหอมน่าทาน ความอร่อยในตำรับเฉพาะตัวนี้ยังไปคว้ารางวัลเหรียญทองบนเวทีประกวดขนมหวานระดับโลกอย่าง MONDE SELECTION ในปี ค.ศ.2013 มาครองได้อีกด้วย นั่นยิ่งทำให้เมนูขนมหวานน่าชิมที่ทำสดใหม่ทุกวันในจำนวนจำกัดชิ้นนี้ขายหมดเกลี้ยงแทบทุกวันตั้งแต่เปิดร้านได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ใครที่อยากลองชิมต้นตำรับความอร่อยนัมเบอร์วันนี้ก็ต้องรีบไปต่อคิวแต่เช้าหน่อยล่ะ
  • มาถึงสุดยอดเมนูชื่อดังประจำร้านกันบ้าง (ซึ่งก็คือชีสทาร์ตคุ้นตาที่ใช้โปรโมทนั่นเอง) นั่นก็คือ Oven Fresh Cheese Tart (焼きたてチーズタルト / Yakitate Cheese Tart Chizutaruto) ชีสทาร์ตกรอบนอกนุ่มในที่ไส้นั้นเป็นชีสลาวาไหลเยิ้ม ละลายในปาก น่าทานทีเดียว แป้งที่กรุบกรอบนั้นจะเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเนื้อชีสนุ่มๆ ที่หวามหอมกำลังอร่อย สำหรับสูตรนี้เราสามารถที่จะเลือกระดับความเยิ้มได้สองแบบนั่นก็คือ Rare กับ Medium (ระดับ Rare นั้นชีสก็จะเยิ้มเป็นลาวาเล็กน้อยคล้ายในภาพโฆษณา ส่วน Medium นั้นชีสก็จะแข็งอยู่ตัวมากขึ้น คล้ายกับการทานชีสเค้กทั่วไปแต่นุ่มเนียนกว่า) ชีสทาร์ตนี้จะทำสดกันทุกวัน อบใหม่ๆ เสิร์ฟร้อนๆ กันตลอดเวลา ในแต่ละสาขานั้นจะขายเพียงวันละ 1,500 ชิ้นเท่านั้น และสำหรับใครที่อยากทานกันแบบสดๆ ไม่ต้องทิ้งไว้นาน แถมชิ้นเล็กหน่อยพอเหมาะกับการทานสำหรับหนึ่งคน ก็สามารถแวะไปที่สาขาโดตนโบริ (Dotonbori) ตรงสะพาน Ebisu Bridge บริเวณที่มีบิลบอร์ดป้ายกูลิโกะได้เช่นกันซึ่งเฉพาะสาขานี้เท่านั้นที่จะมีโซนนั่งทานในร้านเสิร์ฟเมนูแบบสั่งทานกันได้ทันที

นอกจากนี้ PABLO (パブロ) ก็ยังมีขนมหวานเมนูอร่อยๆ อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ Seasonal Cheese Tart (季節限定チーズタルト) ชีสทาร์ตไส้ผลไม้ตามฤดูกาล, ขนมปังกรอบใส้ครีมอันเป็นเอกลักษณ์สองสีอย่าง Osaka Madam’s Black Pearly Biscuit (大阪マダムの黒い真珠) บิสกิตสีดำสอดไส้ครีม และ Tokyo Madam’s White Pearly Biscuit (東京マダムの白い真珠) บิสกิตสีขาวนวลสอดไส้ครีม, หรือจะเป็น Silky Cheese Pudding (絹ごしチーズプリン) พุดดิ้งชีสสุดอร่อย, Golden Cheese Crème Brulee (黄金ブリュレチーズプリン) ครีมบรูเล่เนื้อนวลเหลืองทองอร่อยไม่เหมือนใคร

สำหรับชีสทาร์ตแบรนด์ PABLO (パブロ) นั้นเป็นขนมหวานแสนอร่อยของตำรับโอซาก้า เริ่มเปิดบริการครั้งแรกในเดือนกันยายนปี ค.ศ.2011 โดยมีสาขาแรกอยู่ที่ห้าง Whity ในย่านเก๋ๆ อย่างอุเมดะ (Umeda) ก่อนที่จะบุกย่านช้อปปิ้งชื่อดังอย่างชินไซบาชิ (Shinsaibashi) และปัจจุบันก็โด่งดังไปถึงโตเกียวเลยทีเดียว

+++ ราคา : Premium Cheese Tart ราคา ¥1,543 / Oven Fresh Cheese Tart ราคา ¥800 (ราคาอาจเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คในเว็บไซต์อีกครั้งหนึ่ง)

---------------------------------------------------------------

PABLO (パブロ) / สาขาต้นตำรับ > อุเมดะ (Umeda)

+ ที่ตั้ง : 2-7 ห้าง Whity (うめだ) (บริเวณทางเดินเชื่อมต่อใต้ดินใกล้กับห้าง Hankyu Umeda), Kakuda-Cho, Kita-ku, Osaka City, Osaka.

+ เวลาให้บริการ : ทุกวัน > 10.00-21.00 น.

+ ติดต่อ : 06-6311-8260 / เว็บไซต์ : www.pablo3.com

+ วิธีเดินทาง :

>JR West : นั่งรถไฟสาย Osaka Loop Line (สายวงกลม) หรือสายอื่นๆ ลงที่สถานี Osaka Station

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย M-Midosuji Line (สีแดง) ลงสถานี M16-Umeda

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Y-Yotsubashi Line (สีน้ำเงิน) ลงสถานี Y11-Nishi-Umeda

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย T-Tanimachi Line (สีม่วง) ลงสถานี T20-Higashi-Umeda

PABLO (パブロ) / สาขาบริการนั่งทานในร้าน > โดตนโบริ (Dotonbori)

+ ที่ตั้ง : 2-3-15 Dotonbori (ตรงสะพาน Ebisu Bridge บริเวณที่มีบิลบอร์ดป้ายกูลิโกะ) , Shinsaibashi, Chuo-ku, Osaka City, Osaka.

+ เวลาให้บริการ : ทุกวัน > 11.00-22.00 น.

+ ติดต่อ : 06-6211-0826 / เว็บไซต์ : www.pablo3.com

+ วิธีเดินทาง :

>JR West : นั่งรถไฟสาย Osaka Loop Line (สายวงกลม) มาลงที่สถานี Shin-Imamiya แล้วต่อสาย JR Yamatoji Line มาลงสถานี JR Namba

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย M-Midosuji Line (สีแดง) ลงสถานี M19-Shinsaibashi หรือ M20-Numba

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Y-Yotsubashi Line (สีน้ำเงิน) ลงสถานี Y15-Namba

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย S-Sennichimae Line (สีชมพู) ลงสถานี S16-Namba

>Osaka Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย N-Nagahori Tsurumi-ryokuchi Line (สีเขียวอ่อน) ลงสถานี N15-Shinsaibashi

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.