Kinugawa Onsen (鬼怒川温泉)

เมืองแห่งออนเซนท่ามกลางธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลโตเกียว

Kinugawa Onsen (鬼怒川温泉) – คินุกาว่าออนเซนนั้นเป็นเมืองแห่งออนเซนชื่อดังที่อยู่ไม่ไกลโตเกียวนัก เราสามารถนั่งรถไฟจากโตเกียวไปแช่น้ำร้อนสบายๆ ได้ในเวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับขบวนรถไฟที่ขึ้น) เมืองแห่งบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคินุ (Kinu River) ใน จ.โทชิกิ (Tochigi) ล้อมรอบด้วยขุนเขาและธรรมชาติอันสวยงาม แหล่งแช่น้ำร้อนแห่งนี้โด่งดังมาตั้งแต่สมัยยุคเมจิ (ค.ศ.1868-1912) ภายหลังจากที่เกิดโรงแรมและเรียวกังออนเซนมากมายเรียงรายตลอดสายน้ำนี้ขึ้นเรื่อยๆ ออนเซนแห่งคินุกาว่าก็กลายเป็นจุดหมายปลายทางซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ค่อยๆ โด่งดังขึ้นซึ่งเริ่มเป็นที่นิยมตั้งแต่ช่วงยุค 70 (1970s) กันเลยทีเดียว และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ออนเซนยอดฮิตมาจนถึงปัจจุบันนี้

คินุกาว่าตามศัพท์ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า แม่น้ำแห่งอสูรที่กำลังโกรธเกรี้ยวฉะนั้นเราจึงได้รับการต้อนรับจากรูปปั้นยักษ์ตั้งแต่บริเวณสถานีรถไฟเลยทีเดียว และมีรูปปั้นยักษ์รวมถึงโลโก้ต่างๆ ให้เราเห็นอีกหลายแห่งในบริเวณนี้ (รวมถึงร้านขายของที่ระลึกและขนมที่ผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เป็นรูปยักษ์ด้วย) ที่มาของชื่อนั้นอาจมาจากแม่น้ำที่ไหลลัดเลาะตามหุบเขาผ่านแก่งหินมากมายจนไหลเชี่ยว และเป็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามทีเดียว ออนเซนส่วนใหญ่นั้นจะถูกจัดไว้อย่างสวยงามตามโรงแรมและเรียวกังต่างๆ ที่เราสามารถแช่น้ำร้อนแล้วเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างสวยงามน่าหลงใหล

วิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางสู่คินุกาว่าออนเซนนั้นก็คือการนั่งรถไฟสาย Tobu Skytree Line (ซึ่งจะวิ่งเชื่อม Tobu Nikko Line โดยอัตโนมัติ) จากสถานี Tobu-Asakusa หรือ Tokyo Skytree สู่สถานี Kinugawa Onsen ได้โดยตรงเลยเพียงต่อเดียว สามารถเลือกนั่งรถได้ทั้งแบบรถไฟธรรมดาและแบบ Limited Express ที่มีเบาะพิเศษนุ่มๆ ให้เอนกายสบายๆ จนถึงเมืองออนเซนเลยทีเดียว ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ชั่วโมงเศษเท่านั้น

บริเวณนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมายตั้งแต่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติไปจนถึงสวนสนุกอันโด่งดัง อาทิ การล่องเรือไปตามลำน้ำคินุอันเชี่ยวกราก, เคเบิ้ลคาร์ขึ้นสู่ยอดเขา, Edo Wonderland Nikko Edomura เมืองแห่งความบันเทิงในกลิ่นอายโรงถ่ายหนังญี่ปุ่นยุคโบราณอันโด่งดัง พร้อมความสนุกอีกมากมาย, Tobu World Square เมืองจำลองไซส์ใหญ่ที่จำลองเอาสถานที่อันมีชื่อเสียงของโลกกว่า 102 แห่งในสเกล 1:25 และสร้างได้อย่างประณีตเหมือนจริงทุกรายละเอียด (แม้กระทั่งคนที่เดินอยู่ในสถานที่แห่งนั้น) มารวมไว้ ณ ที่แห่งนี้ที่เดียว, รวมไปถึงเมืองนิกโก้ (Nikko) เมืองแห่งขุนเขาและมรดกโลกทางวัฒนธรรมอันเลื่องชื่ออย่าง Nikko Toshogu (日光東照宮) ศาลเจ้าในศาสนาชินโต และศาสนสถานโดยรอบที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกจาก UNESCO เช่นกัน ซึ่งเมืองนิกโก้นี้สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ไม่ไกล และไฮไลท์ต่างๆ เหล่านี้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลของนักท่องเที่ยวที่เลือกมาสัมผัสยังเมืองออนเซนชื่อดังอย่างคินุกาว่าออนเซนแห่งนี้นั่นเอง

---------------------------------------------------------------

Kinugawa Onsen (鬼怒川温泉)

+ ที่ตั้ง : Kinugawa Onsen, Nikko, Tochigi

+ ติดต่อ : 0288-77-2052

+ เว็บไซต์ : การท่องเที่ยวแห่งเมืองนิกโก้ (Nikko Tourism Association Inbound Committee) > www.nikko-japan.org

+ เว็บไซต์ : Kinugawa Onsen > www.kinugawa-kawaji.jp/english

+ วิธีเดินทาง :

> Tobu Railways : จากสถานี Tobu-Asakusa หรือ Tokyo Skytree นั่งรถไฟสาย Tobu Skytree Line (ซึ่งจะวิ่งเชื่อม Tobu Nikko Line โดยอัตโนมัติ) ไปลงสถานี Kinugawa Onsen

หมายเหตุ : หากไม่ได้นั่ง Limited Express ที่มุ่งสู่ Kinugawa Onsen โดยตรง (สถานีปลายทาง) เวลาขึ้นรถไฟให้สังเกตุขบวนให้ดี โดยผู้ที่จะต้องการไป Kinugawa Onsen นั้นจะต้องขึ้นตู้รถไฟที่ 1-3 เท่านั้น เพราะตู่ที่ 4-5 เมื่อถึงสถานี Shimo-Imaichi จะแยกขบวนเพื่อวิ่งเข้าสู่เมืองนิกโก้ที่สถานี Tobu-Nikko ซึ่งเป็นอีกสายหนึ่ง / แต่อย่างไรทาง Tobu ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยแนะนำตอนเข้าสู่ชานชาลาอยู่แล้ว หรือดูที่สติ๊กเกอร์ที่พื้นบริเวณจะขึ้นรถไฟ จะมีสัญลักษณ์บอกไว้ชัดเจน

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.