เพียงคุณเดินออกจากสถานีรถไฟใต้ดิน Bakuro-cho คุณก็จะพบโรงแรมแห่งนี้รอคุณอยู่ Nihonbashi villa hotel ครับ (照片由: VVatcharapong Kongvatcharakool)

Nihonbashi Villa Hotel

โรงแรมทางเลือกสองสไตล์ของนักท่องเที่ยวโตเกียว

การที่จะหาที่พักที่เดินทางสะดวกและราคาไม่แพงในเมืองเจริญอย่างโตเกียวนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากเต็มที แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าโรงแรมNihonbashi Villaแห่งนี้สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี คุณสามารถเดินทางด้วยรถไฟอย่างสะดวกรวดเร็ว เส้นทางแรกคือโรงแรมตั้งอยู่ติดกับสถานีBakuro-cho ท่านสามารถเดินทางจากโตเกียวด้วยSobu lineไปทางเมืองชิบะเพียง2สถานีเท่านั้น เดินออกทางออกC4แล้วมองขึ้นตรงหน้าก็จะพบโรงแรมเลยครับ เส้นทางนี้จะเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการเดินทางกลับไปโตเกียวเพื่อขึ้นรถไฟชินกันเซ็นด้วย ส่วนอีกเส้นทางคือสถานีนี้อยู่ห่างจากJR-Asakusabashi เดินไปประมาณ5นาที ซึ่งสถานีนี้เชื่อมต่อกับสถานที่สำคัญๆอย่างAkihabara ด้วยครับ ซึ่งเรียกว่าอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวผู้ที่ซื้อJR Passอย่างยิ่ง(นั่งฟรีนั่งฟรี)

เมื่อเข้าไปภายในโรงแรมจะมีลอบบี้และพนักงานที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้คอยต้อนรับอยู่ มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเล่นไวไฟฟรี และมีร้านอาหารให้บริการ เหตุที่ผมบอกว่าเป็นโรงแรมทางเลือกก็คือที่พักของโรงแรมนี้จะมีสองแบบ คือแบบห้องพักทั้งไปที่นอนได้1-2คนครับ ลักษณะภายในห้องพักอาจจะไม่ใหญ่โตนักแต่ก็ครบถ้วนด้วยอุปกรณ์ ห้องน้ำก็เล็กกระทัดรัด ส่วนอีกรูปแบบหนึ่งเป็นโรงแรมแคปซูลสำหรับคุณผู้ชายโดยเฉพาะ จะตั้งอยู่อีกส่วนหนึ่งในโรงแรมนี้ครับ ห้องพักดังกล่าวจะมีอยู่ประมาณ3ชั้นครับแต่ละชั้นก็จะมีอยู่อยู่ประมาณสิบกว่าแคปซูล ซึ่งแต่ละห้องพักเค้าจะมีลอคเกอร์ประจำเตียงรูปร่างสูงยาวเล็กๆให้เราพร้อมกับชุดยูกะตะผ้าเช็ดตัวพร้อมแปรงสีฟันไม้โกนหนวดให้ด้วยครับ ภายในแคปซูลอันพอดีตัวของเรามีโทรทัศน์เล็กๆให้ดูคลายเหงา มีวิทยุให้เปิดเพลงฟังผ่อนคลาย สามารถตั้งเวลาปลุกและปิดเปิดไฟได้ด้วยปลายนิ้วที่แผงวงจรหัวเตียง ถ้าคุณจะนอนหลับคุณก็เอาม่านฉากกั้นลงมาปิด หลับสบายจนถึงเช้าทีเดียวครับ ชั้นล่างสุดด้านหน้ามีทีวีที่สูบบุหรี่และตู้กดน้ำให้บริการ ด้านในจะเป็นส่วนของอ่างล้างหน้าที่เปลี่ยนเสื้อผ้าและห้องอาบน้ำรวม อุปกรณ์ทุกอย่างครบครันครับ ข้อด้อยนิดหน่อยสำหรับการเดินทางมาที่โรงแรมแห่งนี้คือ คุณจะต้องเดินขึ้นบันไดของสถานีรถไฟเพราะมีบันไดเลื่อนแค่หนึ่งตัวเท่านั้น อาจจะไม่สะดวกสำหรับผู้แบกกระเป๋าใบใหญ่มานะครับ แต่โดยรวมแล้วที่นี่ก็เป็นที่พักที่น่าสนใจและราคาประหยัดสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยมากทีเดียวครับ

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.