เมกกะเว็บโตโยต้า(Mega Web Toyota)

สวรรค์ของคนรักยานยนต์

Mega Web Toyota แห่งเมืองใหม่โอไดบะ มีทุกอย่างที่คุณต้องการเกี่ยวกับรถที่ขายดีที่สุดในโลกอย่าง "โตโยต้า" ใครที่ชื่นชอบเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณต้องมาพอๆกับ วัดอาซากุซะ หรือ โตเกียวสกายทรี

ถึงเจ้าตัวจะออกปากบอกว่า "Mega Web Toyota" เป็น "Theme Park" แต่สำหรับผมแล้วไม่เห็นว่าจะเหมือนสวนสนุกตรงไหน เพราะสวนสนุกมีแต่ของเล่นเด็กๆกระจุ๋มกระจิ๋ม แต่ที่นี่มีแต่ของจริง! ถ้าจะตรงกันอย่างเดียวก็คือ ความสนุกที่ได้รับมันส์และล้ำกว่าแน่นอน

"Toyota City Showcase" คือ ส่วนที่ใหญ่ที่สุดของ Mega Web Toyota คุณจะได้เพลินเพลินไปกับบรรดารถรุ่นใหม่ล่าสุดของโตโยต้า หลากหลายซีรีย์ที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน เรียกได้ว่าเป็นมอเตอร์โชว์เฉพาะยี่ห้อโตโยต้าเลยก็ว่าได้ เดินดูรถเหนื่อยแล้ว ไปพักดูหนังได้ที่ "Mega Theater" แต่อาจจะเหนื่อยกว่าเดิม เพราะที่นี่เป็นโรงหนังแบบ motion simulator ที่จะพาคุณขึ้นรถแข่งออกซิ่งไปกับนักแข่งในเรื่อง นอกจากนี้ยังมีเครื่องจำลองการขับขี่ที่เป็นแบบ Simulator เช่นกันให้คุณได้ทดลองการขับขี่พร้อมสัมผัสระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุดที่โตโยต้าได้พัฒนาขึ้น และขอบอกว่าทั้งหมดนี่ฟรี!!!

อีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับทั้งนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเองก็คือ "Ride One" บริการทดลองขับขี่รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากโตโยต้าบนสนามทดลองระยะทาง 1.3 กิโลเมตร สำหรับเด็กๆก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะที่นี่ยังมี "Ride Studio" รถยนต์ขนาดจำลองที่เพลิดเพลินสนุกสนานไม่แพ้กัน ทั้งRide one และ Ride Studio มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 300 เยน สำหรับ Ride One แนะนำว่าจะต้องจองล่วงหน้าก่อนและที่สำคัญต้องมีใบขับขี่สากลมาแสดงที่หน้าเคาน์เตอร์ด้วย แต่ยังไม่จบแค่นั้นครับ (อ่านต่อไปแล้วหลายคนอาจะจะช้ำใจเหมือนผม เงื่อนไขนั่นคือ....) บริการนี้สงวนไว้สำหรับผู้สื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้เท่านั้น และเงื่อนไขนี้ยังรวมถึงการทดลองขับ"Winglet" ที่ Toyota City Showcase ด้วย ใครที่ยังพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้(เหมือนผม) ก็นอนร้องไห้น้ำตาซึมจิกหมอนไปก่อนนะครับ

เดินเลยมาอีกฝั่งหนึ่งจะพบกับ "History Garage" ที่คุณจะได้พบกับบรรดารถรุ่นเก่าเก๋าๆจากทั่วมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น Cardillac , Ford Mustang และ GM Chevrolet รถรุ่นเก่าของโตโยต้าก็มีให้ชม รวมถึงรถญี่ปุ่นรุ่นเก่ายี่ห้ออื่นด้วย เช่น Honda และ Nissan ใครเป็นแฟนพันธ์ุแท้รถเก่าๆพวกนี้ คงจะเพลินกดชัตเตอร์ลืมกินลืมเหนื่อยกันเลยทีเดียว แต่คอหนังอย่างผมก็ตื่นเต้นได้เหมือนกันเมื่อเดินไปเจอกับ เจ้ารถ "Dolorean" หรือ Time Machine คู่ใจของ ไมเคิล เจ ฟอกซ์ ในหนังไตรภาคอันโด่งดังเรื่อง Back To the Future นั้นเอง ขอหยิบกล้องมา แชะๆ ก่อนนะ

บอกแล้วว่าที่นี่มีทุกเรื่องที่เกี่ยวกับโตโยต้า (มากกว่าโตโยต้าก็มี) ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ปักหมุดแล้วเคลียร์คิวซักหนึ่งวัน แล้วนั่งรถไฟมาเลย บางทีหนึ่งวันอาจจะไม่พอก็ได้สำหรับ Mega Web Toyota แห่งนี้

การเดินทาง

- จากสถานี Shimbashi ในโตเกียว นั่งรถไฟสาย Yurigamome มาลงที่สถานี Aomi ใช้เวลา 20 นาที ค่ารถไฟ 250 เยน Mega Web Toyota จะอยู่ตรงทางออกสถานี Aomi เลย 

เวลาเปิดทำการ

-Toyota City Showcase และ History Garage 11.00-21.00

-Ride one และ Ride Studio 11.00-18.00

0
8
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.