วันสบายๆในชินจูกุ

ไปช้อปปิ้งกันนะคะ

ช้อปปิ้งกิจกรรมยอดฮิตของสาวๆ ฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น เมื่อได้มาญี่ปุ่นทั้งทีหาอะไรติดไม้ติดมือกลับไปฝากครอบครัวญาติสนิทมิตรสหาย และได้ของเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย การมาญี่ปุ่นนับว่าเป็นช่วงชีวิตที่ดีช่วงหนึ่งที่เคยเกิดขึ้นกับฉันเลยค่ะ การมาญี่ปุ่นในแต่ละช่วงนั้นก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นมีฤดูถึง 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว การเตรียมตัวในการมาญี่ปุ่นควรเช็คสภาพอากาศก่อนเพื่อจะได้เตรียมตัวให้พร้อมและจะได้เที่ยวให้สนุกไร้กังวล

ย่านชินจูกุเป็นย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของกรุงโตเกียวเลยทีเดียว สาวๆที่ชอบช้อปปิ้งจะต้องติดใจย่านนี้มากๆเหมือนกับฉันแน่นอนค่ะ ย่านชินจูกุนั้นมีห้างสรรพสินค้าและร้านขายของนับพันร้าน ละลานตาไปหมด เรียกได้ว่ามาเดินได้ของฝากกลับไปครบถ้วนแน่นอนค่ะ เช่น เครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า นาฬิกา เครื่องใช้ไฟฟ้า ขนม ของเล่นต่างๆ สินค้าแบรนด์เนมก็มีให้เลือกมากมาย สำหรับใครที่ลิสต์รายการของที่อยากได้ไว้แล้วก็จะประหยัดเวลาในการเดินได้มากค่ะ จะได้ไม่ต้องเดินกลับไปมา เพราะย่านนี้กว้างมากและเราอาจพลาดของที่เราลืมซื้อไป สำหรับร้าน100yen มีสินค้าต่างๆมากมายเหมือนกับร้านdaisoที่บ้านเราและแน่นอนว่ามีเยอะกว่า ฉันแนะนำว่าให้ไปที่ตึก pepe ชั้น 8 ค่ะ ของครบและมีเยอะมาก สาวๆที่ต้องการช้อปปิ้งเครื่องสำอางให้สังเกตจะมี drug store อยู่ตามหัวมุมของช่วงตึกให้เลือกซื้อ เช่น ร้าน MATSUMOTO KIYOSHI ใครกลัวจะหาสินค้าไม่เจอให้ปริ๊นรูปสินค้าไปสอบถามพนักงานได้ค่ะ สำหรับในห้างสรรพสินค้านั้นนักท่องเที่ยวอย่างเราๆสามารถยื่นพาสปอร์ตเพื่อขอคูปองส่วนลดนำไปลดราคาเมื่อซื้อสินค้าในห้างได้เลยค่ะ ตอนแรกฉันไม่รู้เรื่องนี้ โชคดีที่พนักงานเขาแนะนำว่าสามารถลดได้ พนักงานญี่ปุ่นที่น่ารักมากจริงๆ ใส่ใจลูกค้า แม้ว่าจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษไม่เข้าใจแต่เขาก็พยายามมากๆ เอากระดาษมาให้เราอ่านและอธิบายจนกว่าเราจะเข้าใจ คนที่ช้อปปิ้งจนดึกบางร้านค้าก็ปิดแล้วสามารถมาที่ร้าน DONKI ได้เนื่องจากร้านนี้ปิดเที่ยงคืน และสินค้ามีหลากหลาย ทำให้เดินเพลินเลยค่ะ

ญี่ปุ่นสามารถเที่ยวได้หลากหลายแนวได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ไหว้พระ โบราณสถานที่สำคัญๆ ชื่นชมธรรมชาติ หรือท่องเที่ยวตามฤดูกาล เช่น เล่นสกี ชมซากุระ ท่องทะเล สวนสนุก ร่วมงานเทศกาลสำคัญๆในแต่ละเดือนของท้องถิ่น ช้อปปิ้ง อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง ผู้คนเป็นมิตร ไม่แปลกใจค่ะเลยว่าทำไมจึงมีคนกลับมาเที่ยวญี่ปุ่นอีกแม้ว่าจะเคยไปมาแล้วหลายครั้ง ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเสน่ห์ตราตรึงจริงๆ

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.