Cafe Crepe ย่านฮาราจูกุ

ร้านเครปแนะนำในย่านฮาราจูกุ

ณ ใจกลางกรุงโตเกียว หนึ่งในย่านการค้าที่ผู้คนพลุกพล่านที่สุด "ฮาราจูกุ" แหล่งรวมร้านค้ามากมายหลายประเภท ทั้งร้านอาหาร เครื่องสำอาง เสื้อผ้าต่างๆ แต่ถ้าพูดถึงอาหารทานเล่นในฮาราจูกุ แน่นอนว่าทุกคนต้องนึกถึง "เครป" ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด หากได้มาเยือนที่ฮาราจูกุ

ร้านเครปเป็นสิ่งที่หาได้ทั่วไปในฮาราจูกุ แต่ละร้านตกแต่งในรูปแบบที่ดูน่ารัก น่าดึงดูดใจ ภาพหรือตัวอย่างเครปที่โชว์อยู่หน้าร้านนั้น สร้างแรงปรารถนาให้แก่ผู้ชื่นชอบของหวานยิ่งนัก หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่ได้ชอบของหวานอย่างฉันก็ไม่อาจต้านทานแรงดึงดูดนั้นได้

เนื่องจากร้านเครปมีอยู่มากมายให้เลือกสรร การจะเลือกร้านที่ต้องการนั้นจึงเป็นไปได้ยาก เพราะถึงแม้ว่าตัวอย่างที่โชว์จะดูไม่ต่างกันมาก แต่รสชาติของเครปแต่ละร้านก็ไม่เหมือนกัน ฉันจึงเลือกเข้าร้านตามคำแนะนำของผู้ชื่นชอบของหวานชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่ง นั่นคือร้าน "Cafe Crepe"

Cafe crepe คือร้านเครปแสนน่ารักที่ตกแต่งหน้าร้านไปด้วยสีชมพูหวานแหวว เมนูในร้านมีให้เลือกสรรมากมายตามสไตล์ความชอบของแต่ละคน ตั้งแต่เครปแบบปกติ เครปเย็น(ใส่ไอศกรีม) หรือแม้แต่จะรับประทานเป็นอาหารคาวด้วยการใส่เนื้อ ไส้กรอก ผักต่างๆ ก็ยังได้ ราคาก็ไม่แพงจนเกินควร ตั้งแต่ 400-800 เยน การเดินทางมายังร้านก็ง่ายดาย เพียงแค่มายังสถานีฮาราจูกุ (原宿駅) โดยใช้รถไฟสาย JR(JR line) ออกจากสถานีด้วยประตูทางออก Ometesando (ประตูทางออกด้านขวาสุดเมื่อหันหน้าออกจากสถานี) จากนั้นเลี้ยวขวาเล็กน้อยแล้วเดินตรงเลียบถนนใหญ่ลงมาจนถึงสี่แยก จากนั้นเลี้ยวซ้ายโดยไม่ข้ามถนน เดินอีกประมาณ 100-200 เมตร หรือเข้าไปใน Takeshita street เดินจนออกไปยังถนนใหญ่อีกฝั่งแล้วเลี้ยวขวาก็จะถึงร้าน

การสั่งซื้อก็ทำได้ไม่ยาก เพราะชื่อเมนูมีภาษาอังกฤษกำกับอยู่ เพียงแค่พูดชื่อเมนูที่ต้องการตามด้วยจำนวนที่ต้องก็ เช่น Hitotsu(一つ) แปลว่า หนึ่งชิ้น, Futatsu(二つ) แปลว่า สองชิ้น, Mittsu(みっつ) แปลว่า สามชิ้น หรือพูดจำนวนเป็นภาษาอังกฤษแล้วชูนิ้วก็ได้เช่นกัน

เมนูที่ฉันสั่งคือ "ช็อคโก้ บานาน่า นามาครีม(วิปครีม)" ตามคำแนะนำของชาวญี่ปุ่นท่านเดิม ซึ่งรูปร่างน่าตาก็ไม่ต่างจากเครปที่ขายในบ้านเราเท่าไหร่นัก แต่น่าแปลกที่รสชาติของมันนั้นหอมหวานนุ่มละมุนต่างจากที่ฉันเคยลิ้มลองมาตลอด มันอร่อยจนน้องที่ไปด้วยกันเอ่ยชมไม่หยุดปาก และบ่นว่าอยากไปทานแทบทุกวันขณะที่ยังพักอยู่ในญี่ปุ่น

หากคุณต้องการทานเครปญี่ปุ่นของแท้ แนะนำให้ไปที่ฮาราจูกุ และหากคุณประสบปัญหาในการเลือกร้านที่จะซื้อ แนะนำให้ลองไปที่ร้าน Cafe Crepe แห่งนี้ บางทีท่านอาจจะกลายเป็นผู้หนึ่งที่ชื่นชอบเครปเป็นชีวิตจิตใจเลยก็เป็นได้

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.