แพนเค้กแห่งความสุข

แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกอยากยิ้มตามแล้ว

หากลองรีเสิชร้านแพนเค้กดังๆในญี่ปุ่น แพนเค้กแห่งความสุขจะเป็นอีกหนึ่งร้านที่ติดโผมาด้วยเสมอ ร้านนี้เพิ่งได้รับรางวัลร้านอาหารแห่งปีหมวดของหวานจากเว็บไซต์ Tabelog ด้วย ความพิเศษของร้านนี้คือ เป็นแพนเค้กแบบหนานุ่ม ละลายในปาก สำหรับสาวกของหวานที่ชื่นชอบแพนเค้ก บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

ร้านนี้แต่เดิมอยู่ที่โอซาก้า ด้วยความป๊อปปูล่าจึงขยายสาขามาถึงโตเกียว สาขายอดนิยมคงไม่พ้นแลนมาร์กสำคัญอย่างย่านโอโมเตะซันโด คิวหนาร้านเริ่มหนาแน่นตั้งแต่สิบโมงเช้าเป็นต้นไป แม้ในวันธรรมดาก็มีคิวยาวเสมอ บางวันอาจต้องรอกันถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว แนะนำให้ไปช่วงเช้า หากคนเยอะให้ลงชื่อไว้ แล้วสอบถามพนักงานว่าน่าจะถึงคิวเวลาเท่าไหร่ ระหว่างนั้นเราก็ไปเดินเล่นพลางๆ แล้วค่อยย้อนกลับมาก็ได้

เมื่อผ่านคิวยาวเข้ามาได้ ด่านที่สองเราจะเจอห้องกระจกขนาดเล็กที่แสดงวิธีการทำแพนเค้กยั่วน้ำลาย พนักงานจะเชิญเราไปนั่งที่โต๊ะ พร้อมเมนู เมนูแพนเค้กที่นี่มีทั้งแบบคาวหวาน และเมนูตามฤดูกาล การันตีว่าอร่อยทุกเมนู ดูจากรูปแล้วเลือกกันตามอัธยาศัยได้เลย เมนูยอดฮิตของร้านคงหนีไม่พ้น มานูก้าฮันนี่ ที่เห็นคนสั่งเกือบทุกโต๊ะ อีกสองอันที่แนะนำ คือ แพนเค้กชีสมูสราดซอสราสเบอร์รี่ และ แพนเค้กราดชอคโกแลตและแกรนโนล่า สำหรับวัตถุดิบในการทำแพนเค้กนี้ ร้านนี้ใช้แต่วัตถุดิบชั้นเลิศเท่านั้น เริ่มตั้งแต่น้ำผึ้งที่นำเข้าจากนิวซีแลนด์ ไร้สารเจือปน นมสดและเนยจากฮอกไกโด และไข่ไก่ที่สดสะอาดจากฟาร์ม

วิธีเดินทาง สถานี Omotesando ทางออก A2 เดิน 3 นาที

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.