ส.ค.ส. ณ โตเกียว

ส่งความสุขที่ KITTE

ผมยังจำความรู้สึกในคราวที่ได้รับจดหมายจากคนที่เฝ้ารอได้ดี ยังไม่ทันจะเปิดอ่านข้อความภายในเสียด้วยซ้ำแต่รอยยิ้มนั้นก็โผล่มาก่อนเพื่อน

ถึงแม้ว่าในโลกยุคปัจจุบันผู้คนจะนิยมสื่อสารกันผ่านทางจดหมายน้อยลงจนทำให้ไปรษณีย์ในหลายๆ ประเทศต่างกับปรับตัวให้เข้ากับความทันสมัยของยุคนี้ด้วยการเพิ่มบริการที่หลากหลายเอาใจคนยุคนี้มากขึ้น หรือไม่ก็ขยายไลน์ทางธุรกิจให้มากกว่าเก่า แต่สิ่งที่ไปรษณีย์ทุกแห่งยังคงเก็บรักษาจิตวิญญาณได้ดีนั้นก็คือความตั้งใจในการ ... ส่งความสุข ... นั่นเอง

เช่นเดียวกับ องค์การไปรษณีย์ญี่ปุ่น (Japan Post) ที่ลุกขึ้นมาจับไลน์ธุรกิจใหม่อันเป็นธุรกิจยอดนิยมของญี่ปุ่นอย่างหนึ่งซึ่งก็คือการกระโดดลงไปทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ สำหรับโครงการแรกของไปรษณีย์ญี่ปุ่นนี้ก็คือการหยิบเอาตึกเก่าเก๋ของ ไปรษณีย์กลางโตเกียว (Tokyo Central Post Office) ที่เป็นอาคารโบราณสีขาวงามสง่าตั้งเด่นอยู่ด้านข้างของตึกโบราณแห่งสถานีรถไฟโตเกียวอันโด่งดังที่ตั้งอยู่ฝั่งทางออกมารุโนะอุฉิ (Marunouchi) นั่นเอง โดยตึกอันแสนคลาสสิกนี้ถูกรีโนเวทภายในใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงเอกลักษณ์ความงดงามแบบดั้งเดิมของอาคารด้านนอกไว้ (แถมตอนกลางคืนนั้นยังจัดแสงไฟส่องตึกได้อย่างสวยงามโดดเด่นอีกด้วย)

โปรเจ็คสุดเก๋นี้มีชื่อว่า KITTE ซึ่งคำอ่านภาษาญี่ปุ่นนี้แปลว่าแสตมป์นั่นเอง ภายในนั้นออกแบบห้างได้อย่างสวยงามอลังการ โซนกลางตึกนั้นเปิดโถงกว้างขนาดใหญ่ที่ครอบด้วยหลังคาใสเพื่อรับแสงจากธรรมชาติ แต่ละชั้นนั้นจะมีร้านรวงเก๋ๆ มากมายเรียงรายอยู่ตามแนวระเบียงซึ่งถ้าใครเป็นแฟนช้อปปิ้งพันธุ์แท้ของญี่ปุ่นก็จะรู้ทันทีว่าห้างนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน อย่างแบรนด์ที่คนไทยรู้จักดีนั้นก็มี MUJI หรือแบรนด์ดีไซน์เท่ๆ อย่าง CLASKA Gallery & Shop “DO” ที่เป็นหนึ่งในเครือของโรงแรมเก๋ CLASKA ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากนั้นก็ยังมี BOOK Marunouchi Reading Style ร้านหนังสือเก๋ๆ ที่ภายในนั้นมีร้าน ZAKKA ขายของจุกจิจิปาถะฮิบๆ แถมยังมีคาเฟ่เก๋ๆ ให้นั่งแฮงค์เอาท์กันด้วย เป็นต้น

แต่โซนที่กำลังฮิตสะดุดตาและน่าจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในไม่ช้านี้นั้นเห็นจะเป็น KITTE Garden (Roof Garden) ที่อยู่บนชั้น 6 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าของตัวตึกโดยด้านบนนั้นจัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆ ให้ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันได้เต็มปอด พร้อมๆ กับการชมวิวตึกระฟ้าอันสวยงามของย่าน Marunouchi อันเป็นย่านธุรกิจสำคัญย่านหนึ่งของโตเกียว แต่ทีเด็ดนั้นก็คือการชมวิวจัตุรัสสถานีรถไฟโตเกียวจากมุมสูงนี่ละ เพราะนอกจากความสวยงามของจัตุรัสนี้แล้วเรายังจะได้เห็นตึกอิฐเก่าแก่แห่งสถานรถไฟโตเกียวในมุมสูงอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ใครไม่อยากเอาท์เทรนด์ก็ลองแวะไปอัพเดทแหล่งท่องเที่ยวใหม่แกะกล่องนี้ได้ครับ เพราะ KITTE เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อต้นปี ค.ศ.2013 นี้เอง ซึ่งนี่ถือว่าเป็นธุรกิจเชิงพาณิชย์แห่งแรกที่ดำเนินการบริหารโดยองค์การไปรษณีย์ญี่ปุ่น (Japan Post) อีกด้วย

แต่ถ้าตอนนี้ยังไม่ได้ไป ... ไว้ผมจะส่งความสุขติดแสตมป์ไปให้นะครับ : )

ที่ตั้ง : 2-7-2 JP Tower KITTE, Marunouchi, Chiyoda, Tokyo

เปิด-ปิด : จ.-ส. 11.00-21.00 น. / อา. (และวันหยุด) 11.00-20.00 น.

เว็บไซต์ : jptower-kitte.jp

วิธีเดินทาง :

>วิธีที่ 1 : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย M-Marunouchi Line (สีแดง) ลงสถานี M17-Tokyo ทางออก 3 (Exit 3) 

>วิธีที่ 2 : นั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line (สายวงกลม-สีเขียว), Keihin-Tohoku Line (สีฟ้า), หรือ JR สายอื่นๆ ที่ผ่านสถานี Tokyo) ลงสถานี Tokyo ทางออก Marunouchi South Gate

1
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.