พิพิธภัณฑ์มังงะนานาชาติเกียวโต

(Kyoto International Manga Museum)

ประเทศญี่ปุ่นมีฤดูกาลทั้งหมด 4 ฤดู นั้นคือ ใบไม้ผลิ ร้อน ใบไม้ร่วงและหนาว แต่สิ่งหนึ่งที่มักมีคู่กับทั้ง 4 ฤดูก็คือฝน โดยเฉพาะฤดูร้อน เกียวโตเป็นเมืองหลวงเก่าที่เด็มไปด้วยวัดวิหารเก่าอันเลื่องชื่อ วิถีชีวิตขนบธรรมเนียมเก่าแก่และธรรมชาติอันสดใส แต่จะทำอย่างไรเมื่อฟ้าฝนไม่เป็นใจ ทำให้การเยี่ยมชมสถานที่เหล่านี้ทำได้ด้วยความยากลำบาก นี่คืออีกหนึ่งสถานที่ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นแท้ๆแบบที่คุณอาจจะเผลอตัวใช้เวลากับมันทั้งวันเลยก็ได้

"พิพิธภัณฑ์มังงะนานาชาติเกียวโต" (Kyoto International Manga Museum" คือสถานที่ที่เก็บรวบรวมเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับ "มังงะ" ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นของการเกิดมังงะ การพัฒนา บทบาทและอิทธิพลของมังงะในประเทศและระดับโลก รวมถึงยังเป็นห้องสมุดหนังสือการ์ตูนท้ังจากประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลกอีกด้วย

ก้าวเท้าเข้ามาในวันฝนปรอย(ทั้งวัน)ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ประโยคแรกที่เจ้าหน้ากล่าวต้อนรับคือ "Where are you come from?" ไม่ใช่ว่าพนักงานมีอัธยาศัยใจดีมีมิตรไมตรีนะครับ แต่ที่พิพิธภัณพ์แห่งนี้ มีหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่แปลเป็นภาษาต่างๆสะสมไว้หลากหลายภาษาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน จีน ไทย อินเดีย มาเลเซีย โคเรีย เป็นต้น เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมาจากชาติไหนก็สามารถคลุกตัวอ่านการ์ตูนได้ทั้งวัน (หนังสือการ์ตูนภาษาไทยมีอยู่ราวๆครึ่งตู้ได้ ถ้าอ่านหมดทุกเล่มก็น่าจะใช้เวลา 1-2 วัน)

แล้วอย่าแปลกใจถ้าขณะที่คุณกำลังเดินดูประวัติความเป็นมาของ Manga แล้วมีชายหนึ่งแต่งตัวในชุดญี่ปุ่นย้อนยุคเดินส่งเสียงพร้อมเคาะไม้ดัง ป๊อง! ป๊อง! ชายคนนี้ไม่ได้มาขายบะหมี่เกี๊ยวแต่อย่างใด เค้าคนนี้คือนักเล่าเรื่องจากภาพตัวยง ไปพิสูจน์ความสามารถของเค้าได้ที่ Gallery 5 ชั้น 2 กับ "Picture-story Show" และแม้การเล่าเรื่องส่วนใหญ่จะใช้ภาษาญี่ปุ่น แต่ก็เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากชาวต่างชาติกันได้ไม่หยุดหย่อนเช่นกัน 

นักเขียนการ์ตูนเป็นอาชีพที่รำ่รวยจริงหรือไม่ การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องที่ขายดีที่สุดในโลกอันดับหนึ่งสองสามสี่และอื่นๆคือเรื่องอะไร การ์ตูนเรื่องโปรดของคุณกำเนิดขึ้นในปีค.ศ.อะไร บทบาทของมังงะในยุคปัจจุบันเป็นอย่างไร มาหาคำตอบด้วยกันได้ที่นี่ "พิพิธภัณฑ์มังงะนานาชาติเกียวโต"

การเดินทาง 

นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Karasuma-Oike ใช้ทางออกหมายเลข 2 ออกจากทางออกแล้วกลับหลังหัน หันหน้าให้สี่แยก แล้วเดินเลี้ยวซ้ายมาประมาณ 2 นาทีจะเจอพิพิธภัณฑ์มังงะนานาชาติอยุ่ทางด้านซ้ายมือ

ค่าเข้าชม-วันเวลาเปิดบริการ

ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 800 เยน (สามารถเข้าออกได้ตามอัธยาศัย)

วันเวลาเปิด-ปิด

ปิดทำการทุกวันพุธ นอกจากนั้นเปิดบริการ 10.00-18.00

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.