ถนนเทรามาฉิแห่งเกียวโต

ย่านการค้าโบราณที่ยังคงคึกคักมีชีวิตชีวามาจนถึงปัจจุบัน

ถนนเทรามาฉิ (寺町通 - Teramachi Street) นั้นเป็นย่านการค้าเก่าแก่ของเกียวโตที่ทำการค้ากันมานานกว่า 400 ปี ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของย่านการค้า เทรามาฉิ เกียวโกคุ (Teramachi Kyogoku) อันถือเป็นย่านช้อปปิ้งหลักแหล่งใหญ่ที่สุดและนิยมที่สุดในเกียวโตเลยก็ว่าได้ ถนนสายเล็กๆ แห่งนี้ตัดเชื่อมระหว่างถนน Shijo กับถนน Sanjo ภายในบริเวณใจกลางเมืองเกียวโต เรียงรายไปด้วยร้านค้าหลากประเภทมากมายภายใต้เส้นทางเดินช้อปที่มีหลังคาคลุมอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น และเมื่อเดินออกมาถึงยังถนน Shijo แล้ว คุณก็จะพบกับห้างสรรพสินค้าตลอดจนร้านค้ามากมายที่มีตั้งแต่ร้านเก๋ๆ ของท้องถิ่น, แบรนด์เนมชื่อดัง, ร้านดีไซน์เนอร์ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ, ไปจนถึงร้านเก่าแก่ที่ขายสิ้นค้าท้องถิ่นต้นตำรับ

  • อันที่จริงแล้ว ถนนเทรามาฉิ (寺町通 - Teramachi Street) นั้นเริ่มมีมาตั้งแต่ยุคสมัยเฮอัน (Heian ear) ที่เริ่มก่อตั้งกรุงเกียวโตในปี ค.ศ.794 ซึ่งในยุคนั้นเรียกถนนสายนี้ว่า Higashikyogoku-oji ต่อมาในภายหลังถนนสายนี้ถูกทำลายลงในคราวที่เกิดสงคราม Onin War ราวปี ค.ศ.1467 ต่อมาในปี ค.ศ.1590 ขุนนางผู้ยิ่งใหญ่อย่าง Toyotomi Hideyoshi ได้สั่งให้สร้างถนนสายนี้ขึ้นมาใหม่และตั้งชื่อใหม่ว่า Teramachi-dori ซึ่งคำว่า 町 (machi) นั้นแปลว่า “เมือง” และคำว่า 寺 (Tera) นั้นแปลว่า “วัด” ถนนสายนี้จึงมีความหมายว่าถนนสายเมืองแห่งวัดนั่นเอง ซึ่งในอดีตโดยรอบนั้นมีวัดมากมายเรียงรายอยู่มากกว่า 80 วัด และในยุคเอโดะ (Edo Era) นั้นที่นี่เป็นแหล่งการค้าที่มีร้านค้าต่างๆ เรียงรายกันอยู่มากกว่า 1,600 ร้านเลยทีเดียว นอกจากนี้ย่านการค้านี้ยังเป็นสถานีสุดท้าย (สถานีที่ 53) ของรถไฟสาย Tokaido Line ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟสายสำคัญของการเดินทางในยุคเอโดะที่เชื่อมระหว่างโตเกียว (เมืองเอโดะ ในสมัยนั้น) กับเกียวโต นั่นทำให้ย่านการค้านี้ยิ่งคึกคักและมีชื่อเสียงในระดับประเทศเป็นอย่างมากตั้งแต่ยุคนั้นเป็นต้นมา

ปัจจุบันย่านการค้า เทรามาฉิ เกียวโกคุ (Teramachi Kyogoku) นั้นกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งสมัยใหม่ที่เรียงรายไปด้วยร้านค้ามากมายตั้งแต่ร้านหนังสือเก่าแก่, ร้านขายเซรามิกโบราณ, คาเฟ่ยุคอดีต, ร้านอาหารเก๋ๆ ชื่อดัง, ช็อปแฟชั่นแบรนด์ดัง, ร้านอาหารเก่าแก่อันแสนอร่อย, แหล่งช้อปปิ้งของมือสองสุดเก๋, ร้านเครื่องเขียนคลาสสิก, ไปจนถึงร้านดีไซน์สมัยใหม่ เป็นต้น นอกจากจะเดินช้อปปิ้งแล้วระหว่างทางยังมีวัดและศาลเจ้าแทรกตัวอยู่ในย่านการค้านี้ให้เราได้แวะไปสักการะอีกด้วย อาทิ ศาลเจ้า Hiyoke Tenmangu Shrine, วัด Honnoji Temple, วัด Yata Temple เป็นต้น

---------------------------------------------------------------

ถนนเทรามาฉิ (寺町通 - Teramachi Street)

+ ที่ตั้ง : Teramachi-dori, Sanjo-sagaru, Nakagyo-ku, Kyoto

+ เวลาเปิดให้บริการ : ถนนเป็นถนนสายเปิดที่เดินได้ตลอด 24 ชม. / เวลาเปิด-ปิดขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า แต่โดยเฉลี่ยจะเปิดเวลา 10.00-22.00 น.

+ ติดต่อ : 075-241-0084 / เว็บไซต์ : www.kyoto-teramachi.or.jp

+ วิธีเดินทาง :

>Kyoto Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Karasuma Subway Line (สีเขียว) ลงสถานี K09-Shijo

>Kyoto Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Tozai Subway Line (สีส้ม/แดง) ลงสถานี T12-Kyoto Shiyakusyo-mae

>Hankyu Railway : นั่งรถไฟสาย Hankyu Kyoto Line ลงสถานี Kawaramachi

>Keihan Railway : นั่งรถไฟสาย Keihan Main Line ลงสถานี Gion-Shijo หรือ Sanjo

1
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.