Kani Honke ร้านปูชื่อดังในSapporo

ชุดอาหารไคเซกิแบบฉบับดั้งเดิมในบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น

ชุดอาหารไคเซกิเรียวริ (Kaiseki Ryori) เป็นชุดอาหารที่เป็นหน้าเป็นตาของญี่ปุ่น ด้วยการผสมผสานการถ่ายทอดวัฒนธรรมทางศิลปะชั้นสูงในการตกแต่งอาหารภายใต้กฎอันเคร่งครัดและการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศประจำฤดูกาลมาปรุงแต่ง นับได้ว่าเป็นชุดอาหารประจำชาติของญี่ปุ่นขนานแท้

ร้านที่อยากจะแนะนำสำหรับใครที่มาเยือน Sapporo ทั้งทีต้องมาลองสัมผัสกับอาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางวัฒนธรรมนั่นคือร้าน Kani Honke ซึ่งเป็นร้านปูชื่อดังที่มาจากเมืองนาโกยา แต่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารเป็นคอร์สทีละจานจนครบเซต โดยมีให้เลือกหลากหลายเซตตั้งแต่ราคา 2,500 เยน (สำหรับชุดอาหารกลางวัน) 5,000 เยน (สำหรับชุดอาหารเย็น) ไปจนถึงราคาชุดละ 12,000 เยน แต่ถ้าใครที่อยากจะสั่งแยกเป็นเมนูต่างๆ ก็สามารถสั่งเป็น A la carte ได้เช่นเดียวกัน

แน่นอนว่าไฮไลท์เด็ดของที่นี่จะต้องเป็นเหล่าบรรดา “ปูฮอกไกโด” ไม่ว่าจะเป็นปูยักษ์ ปูหิมะ และปูขนที่ยกขบวนพาเหรดมาให้คุณได้เลือกทาน รับรองได้ว่าคุณจะได้ทานปูที่สดๆจากทะเลญี่ปุ่นฝั่งฮอกไกโดซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารทะเลที่สำคัญของภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ทางร้านยังมีบ่อปูที่จัดแสดงปูสายพันธุ์ต่างๆให้ลูกค้าได้ตื่นตาตื่นใจกับขนาดของปูแต่ละประเภทที่พูดได้แค่ว่า “จะใหญ่ไปไหน?!”

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของร้านนี้คือพนักงานจะแต่งกายเป็นชุดยูกาตะ (Yukata)ตามฤดูกาลต่างๆมาคอยบริการลูกค้า เมื่อคุณทานเสร็จแต่ละจาน พนักงานก็จะคอยเสิร์ฟอาหารจานต่อไปอย่างประณีต บรรจง คุณไม่จำเป็นที่จะต้องทานอย่างเร่งรีบ คุณสามารถดื่มด่ำกับความสวยงามของการตกแต่งอาหารตามสไตล์ญี่ปุ่นและสัมผัสกับรสชาติของอาหารที่เต็มไปด้วยความสดใหม่และความใส่ใจในการปรุงรสของพ่อครัว แม้ว่าอาหารแต่ละจานอาจจะมีไซส์ที่ค่อนข้างเล็กไปหน่อย แต่กว่าที่จะหมดเซตอาหารทั้งหมด คุณอาจจะต้องขอหยุดพักระหว่างจานด้วยชาเขียวร้อนๆสักแก้วก่อนที่จะไปต่อกับจานต่อไป

ในแต่ละเซตก็จะมีประเภทอาหารที่แตกต่างกันไปตามราคาที่เลือก เช่น ชุดสุกี้ปู (Kanisuki) ราคาแต่ละเซตก็จะต่างกันที่ชนิดปูที่เลือกสั่ง เช่น ถ้าเป็นปูหิมะราคาอยู่ที่ 4,200 เยน, ปูยักษ์ 4,800 เยน หรือปูผสมราคา 4,515 เยน ชุดที่อยากจะแนะนำคือชุด “Kaiseki Taisetsu” ราคา 4,830 เยน ที่มีอาหารทั้งหมด 10 คอร์ส ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารที่มีปูเป็นวัตถุดิบหลัก เช่น โจ๊กเนื้อปู, ซาซิมิขาปูยักษ์, เนื้อปูทอดในกระดอง และปิดท้ายด้วยผลไม้ประจำฤดูกาลนั้นๆ

ร้าน Kani Hoke มีสาขาใน Sapporo 2 สาขา คือ ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามสถานี JR Sapporo และสาขา Susukino อยู่ทางขวามือทางออกสถานีรถไฟใต้ดิน คุณสามารถเสังเกตห็นร้านได้ชัดเจนจากสัญลักษณ์ปูยักษ์จากป้ายหน้าร้าน แต่ละสาขาจะมีพื้นที่ให้บริการทั้งหมด 7 ชั้น มีให้เลือกทั้งแบบนั่งพื้นสไตล์ญี่ปุ่น หรือเลือกแบบนั่งเก้าอี้ก็ได้ตามใจชอบ อีกทั้งที่นี่ยังมีบริการห้องส่วนตัวสำหรับการจัดงานสังสรรค์ หรืองานประชุมได้ด้วยเช่นกัน แต่จะต้องโทรจองล่วงหน้าซะก่อนอย่างน้อย 1 วัน เพราะที่นี่จะมีลูกค้าหนาแน่นในช่วงเวลากลางวันและเย็นหลังเลิกงาน

ไหนๆมาฮอกไกโดทั้งทีก็อย่าลืมมาทานที่ร้านปูชื่อดัง “Kani Honke” ที่จะต้อนรับผู้มาเยือนด้วยอาหารคุณภาพเยี่ยมบนชุดจานชามลวดลายสวยงามแบบฉบับดั้งเดิมในบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น

0
3
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.