เดินเล่นเลียบคลองโอตารุหน้าร้อน

พักผ่อนหย่อนใจ ณ แลนด์มาร์คของเมืองโอตารุ

ถึงใครจะบอกว่าคลองโอตารุจะโรแมนติก สวยงามหรือน่ามาเยือนมากที่สุดในฤดูหนาวที่หิมะปกคลุมเป็นสีขาวโพลน แต่ขอบอกว่า ในฤดูอื่นอย่างช่วงฤดูร้อนคลองโอตารุแห่งนี้ก็มีเสน่ห์อีกแบบซึ่งจะทำให้คุณประทับใจไม่แพ้กัน

คลองโอตารุตั้งชื่อตามชื่อเมือง Otaru เมืองท่าที่สำคัญในฮอกไกโด ในอดีตถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นเส้นทางลำเลียงสินค้าจากเรือใหญ่มาเก็บยังโกดังต่างๆริมคลอง ภายหลังได้เลิกใช้แล้วถมคลองครึ่งหนึ่งเป็นทางหลวง ส่วนที่เหลือปรับปรุงให้มาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของเมืองในปัจจุบัน คลองแห่งนี้มีความยาว 1.5 กิโลเมตร มีทางเดินเลียบคลองที่สร้างจากอิฐสวยงามเป็นที่กล่าวถึง

ถ้าถามว่าคลองโอตารุในหน้าร้อนมีเสน่ห์ตรงไหน ก็จะขอตอบว่า ภาพเงาโกดังเก่าสีสันเปลี่ยนแปลงตามเวลาที่เรียงรายติดกัน มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมตามผนังสะท้อนลงบนน้ำในวันที่ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าสดใสนั่นแหละ เป็นหนึ่งเสน่ห์ของที่นี่ หรือจะเป็นภาพที่มองจากสะพานหินข้ามคลองที่จะทำให้คุณเห็นเมืองเล็กๆเลียบคลองสองฝั่งที่ปลูกดอกไม้สีสันสดใสดูเรียบง่ายและสงบ มีผู้คนหลากหลายทั้งนักท่องเที่ยว คู่รัก คนท้องถิ่นมาเดินพักผ่อนกันหย่อนใจกันแบบไม่เร่งรีบก็เช่นกัน บางเวลาคุณอาจจะเห็นศิลปินมานั่งวาดรูปหรือเล่นดนตรีเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้คน ส่วนในเวลากลางคืนเมื่อไฟสีเหลืองในเมืองถูกเปิดสว่างไสว สถานที่แห่งนี้ก็จะโรแมนติกไม่แพ้ช่วงหน้าหนาวเลย

โกดังเก่าหลายหลังที่อนุรักษ์ไว้ถูกดัดแปลงมาเป็นร้านค้า ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ ร้านขายของที่ระลึกและร้านเบียร์ให้คุณได้เลือกเข้าชมและชิมอย่างเพลิดเพลินตลอดเส้นทางเลียบคลองแห่งนี้ นอกจากนี้แล้วคุณสามารถสัมผัสอีกประสบการณ์ในการชมคลองโอตารุด้วยการล่องเรือได้อีกด้วย

การเดินทางมาที่นี่ต้องลงรถไฟที่สถานี Otaru แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆอีกประมาณ 600 เมตรก็จะถึงคลองโอตารุที่มีชื่อเสียงอันเป็นแลนด์มาร์คของเมืองท่าแห่งนี้

0
3
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.