ขนมหวานสุดพิเศษที่ Kitakaro

ร้านขนมหวาน หอม อร่อย พลาดไม่ได้ที่โอตารุ

ถ้าท่านใดได้มาเยี่ยมชมความสวยงามของคลองที่มีชื่อเสียงอย่างคลองโอตารุ (小樽運河)แล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่จะต้องไม่พลาดคือการได้เดินไปในใจกลางเมืองโอตารุ คือย่านถนนซากาอิมาจิ (境町通り) ที่มีพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี ร้านเครื่องประดับ ร้านเครื่องแก้ว และร้านขายของที่ระลึกมากมาย แต่มีร้านขนมหวานที่แนะนำว่าห้ามพลาด คือร้านขนมหวานชื่อดัง "คิตะคาโระ" (北菓楼) ที่มีขนมหวานชื่อดังอย่าง "บามคุเฮ็น" (バームクーヘン) ขนมต้นตำรับจากเยอรมัน เป็นเลเยอร์เค้กที่เป็นชั้นๆมากกว่า 20 ชั้น ราคาตั้งแต่ 1,100 - 3,291 เยน หลากหลายไซส์และรสชาติ ที่ห่อมาด้วยแพคเกจน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นชอบนำไปใช้ในวันแต่งงาน เพราะมีลักษณะคล้ายแหวน นอกจากบามคุเฮ็นชื่อดังแล้ว ทางร้านยังจำหน่าย ซอฟท์ครีม หรือไอศกรีมที่มีรสชาติหวานหอม ราคาเพียง 300 เยน และโดยเฉพาะท่านที่ชอบขนมประเภทชูครีมหรือครีมพัฟฟ์เป็นพิเศษ ทางร้านคิตะคาโระยังจำหน่ายชูครีมที่มีครีมหอมหวาน แป้งกรอบ และเต็มอิ่มไปด้วยไส้ครีม ราคาเพียง 150 เยน สามารถเก็บรับประทานได้ 1-2วัน มีหลากหลายประเภทให้เลือก ตั้งแต่แป้งกรอบ แป้งบาง หรือแป้งหนานุ่ม

นอกจากนี้แล้ว ร้านขนมแห่งนี้ยังมีขนมหลากหลายประเภทให้เลือกชิม และซื้อกลับไปบ้าน เช่น ขนมข้าวพองกรอบสูตรเฉพาะฮอกไกโด (北海道開拓おかき) ที่มีหลากรส ทั้งปลาหมึก กุ้ง สาหร่ายทะเล ฯลฯ เค้กชิฟฟ่อน เยลลี่สูตรพิเศษ คัสตาร์ดพุดดิ้ง คุ้กกี้ และอื่นๆอีกมากมาย ภายในร้านยังมีโซนทำขนมอบ ที่มีการทำบามคุเฮ็นสดๆมาให้ชมกัน

ร้านแรกของคิตะคะโระมาจากเมืองซุนากาว่า(砂川) ที่มีขนมหวานหลากหลายให้เลือก คัดสรรจากวัตถุดิบอย่างดี และตอนนี้ก็มีสาขาย่อยทั่วฮอกไกโด ส่วนใครที่ไม่ได้มาร้านคิตะคะโระที่โอตารุ สามารถซื้อครีมพัฟฟ์ ชูครีม และบามคุเฮ็น ของขึ้นชื่อจากร้านได้ภายในซุปเปอร์มาร์เก็ตของตึก ESTA ในสถานีซัปโปโร โดยจะตั้งเป็นบูทคิตะคะโระในโซนขนมหวาน นอกจากนี้ ใครที่ไม่ได้มาฮอกไกโด แต่ไม่อยากพลาดความอร่อยของขนมหวานที่นี่ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ผ่านเว็บไซต์โดยตรง โดยจะมีบรรจุภัณฑ์สวยงามห่อให้เรียบร้อย

การเดินทาง:บนถนนซากาอิมาจิ (境町通り) ในเมืองโอตารุ ทางเข้าร้านเป็นประตูสีส้ม ใกล้กับร้าน Le TAO

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.