น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาที่Geibikei

ล่องเรือท้องแบนที่ Geibikei Ichinoseki (Iwate)

สถานที่ท่องเที่ยวที่นำมาแนะนำครั้งนี้คือ Geibikei gorge ในเมือง Ichinoseki กิจกรรมสำคัญของการเที่ยวที่นี่คือการล่องเรือท้องเตี้ย ไปตามธารน้ำใสระหว่างช่องเขาเพื่อชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม โดยเรือที่นี่ใช้แรงคนกับไม้ค้ำถ่อในการขับเคลื่อน และที่พิเศษกว่านั้นคือเราสามารถพบเจอกับเจ้าปลาสีสวยตัวป้อมยาวที่แหวกว่ายไปมาสนุกสนานกับความใสเย็นของลำน้ำ เจ้าปลาสีสวยที่ว่านี้ไม่ใช่ใครอื่น มันคือปลาคาร์ฟหรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่าปลา Koi นั่นเอง เจ้าปลา Koi นี้เป็นหนึ่งในปลาสวยงามที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยการเลี้ยงดูนั้นต้องมีบ่อที่ค่อนข้างลึกและมีการควบคุมอุณหภูมิเป็นอย่างดีตามธรรมชาติสามารถพบปลาชนิดนี้ได้ในแม่น้ำหรือทะเลสาบที่มีความลึกและอุณหภูมิที่เหมาะสม โดยเราสามารถที่จะมองเห็นปลา Koi ได้ตลอดการล่องเรือใน Geibikei gorge เลยทีเดียว

นอกจากการล่องเรือชมใบไม้เปลี่ยนสีตามฤดูกาลแล้ว ยังมีหินและหน้าผารูปร่างสวยงามต่างๆให้แต่ละคนใช้จินตนาการมองว่าเป็นรูปอะไรได้อย่างสนุกสนาน ระหว่างการล่องเรือจะมีจุดแวะพักให้นักท่องเที่ยวสามารถไปเดินเล่นยืดเส้นยืดสาย ถ่ายรูป หรือถ้าใครอยากประลองฝีมือการโยนหิน ที่นี่มีจุดขายหินแกะสลักคำมงคลสำหรับให้นักท่องเที่ยวโยนหินเข้าไปในช่องบนหน้าผา แต่ว่าอย่าประมาทเพราะถึงแม้ระยะทางที่จะโยนหินกับช่องบนหน้าผาดูไม่ไกลนักแต่เท่าทีสังเกตและลองโยนดูมีน้อยคนมากที่สามารถโยนหินเข้าช่องได้ ระหว่างการล่องเรือขากลับคนคุมเรือยังแถมท้ายด้วยการร้องเพลงญี่ปุ่นโบราณให้ฟังเพลินจนลืมเวลาเลยทีเดียว

การเดินทางไป Geibikei gorge สามารถนั่งรถไฟสาย Ofunato ลงที่สถานี Geibikei แล้วเดินเท้าต่อไปยังท่าเรือประมาณ 5-10นาที โดย Geibikei gorge นี้เปิดให้เข้าชมตลอดปี ค่าล่องเรือเข้าชม 1,600 เยน ใช้เวลา 1ชั่วโมง 30นาที ส่วนค่าหินสำหรับโยนเข้าช่องผา 100เยนสำหรับห้าก้อน (ราคาปี 2014)

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.