ฮะนะมิยะมะ ภูเขาแห่งซากุระนับพันต้น

เมื่อซากุระโอบล้อมจนกลายภูเขากลายเป็นสีชมพู

หากพูดถึงเมืองฟุกุชิมะ สถานที่ชมซากุระอันดับหนึ่งที่ชาวญี่ปุ่นจะนึกถึง คือ ภูเขาซากุระฮะนะมิยะมะ (Hanamiyama)

ฮะนะมิยะมะ เป็นสถานที่ๆที่มีดอกซากุระหลากหลายสายพันธุ์เบ่งบานปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขา โดยเฉพาะในช่วงเวลาตั้งแต่กลางจนถึงปลายเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่ซากุระเบ่งบานเต็มที่ ทำให้ฮะนะมิยะมะดูคล้ายภูเขาสีชมพูเลยทีเดียว

แต่เดิมนั้น ฮะนะมิยะมะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่เจ้าของสวนต้องการเปิดให้ทุกคนได้เข้าชมความงามของภูเขาซากุระแห่งนี้ จึงได้เปิดให้ฮะนะมิยะมะกลายเป็นสวนสาธารณะตั้งแต่ พ.ศ.2502 อีกทั้งยังไม่เก็บค่าเข้าชมอีกด้วย ส่งผลให้ในแต่ละปีก็มีผู้คนหลั่งไหลเข้าชมซากุระที่ฮะนะมิยะมะปีละหลายพันคน 

นอกจากการชมซากุระแล้ว ยังมีการจัดเส้นทางการเดินขึ้นภูเขาไปยังจุดชมวิวด้านบน และลงในอีกด้านหนึ่ง โดยเส้นทางการเดินจะแบ่งตามระยะเวลาการเดิน คือ 30, 45 และ 60 นาที

ในบริเวณโดยรอบยังมีการจัดจำหน่ายอาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของดอกซากุระ ได้แก่ ไอศกรีมรสซากุระ, โมจิไส้ถั่วผสมดอกซากุระ, ไทยากิ (ขนมแป้งรูปปลา) ไส้ถั่วผสมดอกซากุระ, ชาดอกซากุระ หรือแม้แต่แซนวิชไส้หมูทอดผสมดอกซากุระ เป็นต้น

หากได้รับประทานอาหารไส้ดอกซากุระ พร้อมทั้งชมวิวภูเขาซากุระอย่างฮะนะมิยะมะไปด้วยแล้วละก็ งานนี้อิ่มทั้งตาอิ่มทั้งใจเลยทีเดียว

การเดินทาง : นั่งรถไฟเจอาร์ ลงสถานีฟุกุชิมะ (JR Fukushima) จากนั้นเดินออกทางฝั่งตะวันออกของสถานี แล้วขึ้นรถบัสที่ป้ายหมายเลข 6 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที (250 เยน ต่อเที่ยว, รถบัสให้บริการเฉพาะช่วงต้นเดือนถึงปลายเดือนเมษายนเท่านั้น) หรือสามารถเลือกใช้บริการรถแท๊กซี่จากสถานีเจอาร์ฟุกุชิมะก็ได้

0
4
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.