พิพิธภัณฑ์ Chibi Maruko-Chan

มาเที่ยวย้อนวัยที่พิพิธภัณฑ์มารูโกะจังกันเถอะ

ใครหลายๆ คนคงจะอาจจะได้ยินการ์ตูนเรื่อง "Chibi Maruko-Chan" หรือ “มารูโกะจอมกวน” กันมาบ้างแล้ว เจ้าหนูมารูโกะจัง หรือ หนูน้อยมารูโกะ อาจเป็นการ์ตูนตัวโปรดในดวงในของคุณก็ได้

ฉันมาชิซุโอกะเพื่อที่จะมาดูภูเขาไฟฟุจิโดยเฉพาะแต่ก็ต้องอดเพราะฝนตกหนักมาก น่าเสียดายที่ไม่ได้เห็น แต่การมาครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำให้เสียเปล่า เพราะที่นี่มีพิพิธภัณฑ์การ์ตูนตัวโปรดของฉันตั้งอยู่ชื่อ “Chibi Maruko-Chan Land” เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในญี่ปุ่นที่นำเนื้อหาของการ์ตูนเรื่องมารูโกะจอมกวนมาจัดแสดง โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมฉากต่างๆในเคยเห็นในการ์ตูน ที่ถูกจัดวางให้ดูสมจริงราวกับว่าเราได้เดินหลงเข้าไปในโลกของมารูโกะจัง และนอกจากนั้นยังมีงานวาดต้นฉบับของนักเขียนและแบบจำลองขนาดเล็กของสิ่งก่อสร้างในการ์ตูน รวมถึงการจำลองห้องเรียนของชั้นประถมปีที่ 3 ของมารุโกะ ให้แฟนการ์ตูนได้เข้ามาตามรอยการ์ตูนเรื่องได้เลยล่ะคะ สาเหตุที่ “Chibi Maruko-Chan Land” เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในญี่ปุ่นและตั้งอยู่ที่ชิซึโอกะก็เพราะว่าหนูน้อยมารูโกะนั้นเป็นคนชิซุโอกะโดยกำเนิดยังไงล่ะคะ แถมเรื่องราวต่างๆในการ์ตูนเรื่องนี้เกิดขึ้นที่ชิซุโอกะทั้งหมดเลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์ของหนูน้อยมารูโกะนั้นตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า S-Pulse Dream Plaza ชั้น 3 ในเมืองชิมิสึ จังหวัดชิซุโอกะ การเดินทางมาที่พิพิธภัณฑ์ หากมาจากสถานี shimizu เดินไปที่ทางออก Ginzairiguji เลี้ยวซ้ายที่หน้า Mao มี Free shuttle Bus  จากสถานี shimizu ไปลงที่ห้าง S-Pulse Dream Plaza เลยค่ะ พิพิธภัณฑ์เปิดทุกวันไม่มีวันหยุดค่ะ บริการตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00น ค่าเข้าชม 500 เยนต่อคน หลังจากที่จ่ายค่าเข้าชมแล้วจะได้รับพัดหนูน้อยมารูโกะเป็นของแถมค่ะ สำหรับแฟนการ์ตูนเรื่องนี้หากได้เข้าไปแล้วรับรองว่าคุ้มที่สุดในโลกเลยล่ะคะ

11
4
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

请留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.