มา takayama ด้วย (wide view) hida

เริ่มเที่ยวตั้งแต่นั่งรถไฟ (wide view) hida มา takayama

Takayama เป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นที่นิยมสำหรับคนที่อยากมาเที่ยวเมืองแบบโบราณๆในชนบทท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นประตูไปสู่ shirakawa-go เมืองมรดกโลกด้วย หนึ่งในวิธีมา takayama คือการนั่งรถไฟและเราขอแนะนำรถไฟสาย (wide view) hida จาก Nagoya มา Takayama ซึ่งรวมอยู่ในตั๋ว jr pass รถไฟคันนี้พิเศษตรงที่ (คงจะพอเดากันได้) กระจกกว้าง เพื่อให้ชมวิวตลอดทาง นอกจากนี้ระหว่างทางยังมีบรรยายวิวข้างทางทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษด้วย เช่น รถไฟจะวิ่งขนานกับแม่น้ำ rhine แห่งญี่ปุ่น ที่เรียกอย่างนี้เพราะเป็นแม่น้ำที่กว้างใหญ่ หน้าผาริมแม่น้ำแถวนี้ที่นับเป็นวิวที่สวยที่สุดวิวหนึ่ง 

เมื่อถึง takayama แล้ว ที่เที่ยวหลักคือเมืองเก่าที่เดินจากสถานีไปแค่ 10 นาที เสน่ห์ของที่นี่คือบ้านเรือนได้ถูกอนุรักษ์ไว้ตั้งแต่สมัย edo หรือกว่า 100 ปีที่แล้ว ฝั่งใต้ของเมืองจะสวยกว่าและมีร้านขายของต่างๆมากมาย นอกจากมาเดินชมเมืองโบราณแล้วก็ควรแวะเวียนเข้าร่านต่างๆด้วยเพราะบางร้านเปิดมากว่าร้อยปีแล้ว ขลังไหมล่ะ หนึ่งในร้านยอดนิยมคือโรงกลั่นสาเกสูตรพิเศษของที่นี่ ใครอยากพิเศษหน่อยก็สามารถนั่งรถลากได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเทศกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในญี่ปุ่นที่จัดขึ้นทุกเดินเมษายนและตุลาคมด้วย

เขาบอกว่าคนที่ชอบย้อนอดีตคือคนที่ไม่พอใจในปัจจุบัน แต่ชีวิตมันก็เป็นอย่างนี้เสมอคือเรามักไม่พอใจในสิ่งที่มี แต่เราว่าการมา takayama มันไม่เชิงเป็นการย้อนอดีตนะ มันคือการกลับมาดูการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและใช้เวลาหนึ่งวันแบบเรียบง่าย ชมวิว เดินกิน ชื่นชมบ้านและร้านที่อยู่กันมากว่าร้อยปีแบบเรียบง่าย เพื่อเตือนตัวเองให้อยู่อย่างพอเพียง เอ๋ หรือนั่นคือไม่พอใจในปัจจุบัน อืม เอาเป็นว่า ใครอยากมา tateyama ลองนั่งรถไฟ (wide view) hida มาจาก Nagoya นะคะ ชมวิวเพลินๆตลอดทาง จะได้ไม่เป็นการเดินทางไกลเพื่อมาเที่ยว แต่เป็นการเที่ยวตั้งแต่เริ่มเดินทาง ;)

0
0
这篇文章对你有帮助吗?
帮助我们改善 JapanTravel.com
回馈意见

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.